Tin địa phương

HĐND huyện Hoàng Su Phì giám sát UBND huyện về kết quả trồng rừng năm 2016

24/05/2017 00:00 111 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-HĐND, ngày 17/4/2017 của HĐND huyện Hoàng Su Phì về việc giám sát kết quả trồng rừng năm 2016, công tác chăm sóc, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện năm 2015. Đồng chí Phượng Quang Lớ - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc với UBND huyện và các ngành chức năng chuyên môn của huyện Hoàng Su Phì.

Sau khi tiến hành khảo sát, giám sát thực tế tại địa bàn 5 xã Nậm Khòa, Nậm Dịch, Đản Ván, Bản Máy và xã Tả Sử Choóng, chiều ngày 23.5  Đoàn giám sát HĐND huyện đã có buổi làm việc với UBND huyện Hoàng Su Phì về kết quả trồng rừng năm 2016, công tác chăm sóc, quản lý bảo vệ rừng năm 2015, tiến độ chi trả và sử dụng kinh phí môi trường rừng. 

 

Theo báo cáo cho thấy: Tổng số diện tích đất lâm nghiệp của huyện Hoàng Su Phì là 42.780,8 ha, diện tích đất có rừng là 33.818,3 ha, trong đó rừng phòng hộ 17.262ha, rừng đặc dụng 1.481,5ha và rừng sản xuất 15.071,8 ha với gần 9 nghìn ha đất chưa có rừng, trong năm 2016, huyện Hoàng Su Phì đã triển khai trồng  350ha rừng đạt 100% kế hoạch, qua kiểm tra nghiệm thu thực tế của đoàn giám sát, tỷ lệ cây sống và phát triển tốt đạt từ 85- 95%, Tính riêng trong năm 2016, huyện thực hiện việc hỗ trợ giống, thanh toán kinh phí đúng định mức, với tổng kinh phí đạt 7.867,7 triệu đồng cho các hộ nhận khoán, trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng đạt 100% kế hoạch… Ngoài ra huyện thường xuyên cử cán bộ chuyên môn, phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền đến tận người dân về công tác chăm sóc, bảo vệ rừng. Thông qua các buổi tuyên truyền, người dân hiểu được lợi ích của rừng mang lại, nhờ vậy mà trong những năm qua, công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã được người dân tích cực, tự giác, chủ động tham gia.

 

Tại buổi làm việc các thành viên đoàn giám sát đã trực tiếp cùng lãnh đạo UBND huyện và các ngành chức năng của huyện, thảo luận làm rõ những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng trên địa bàn huyện, các thành viên đoàn giám sát đề nghị UBND huyện tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trồng cho người dân sao cho đạt hiệu quả cao nhất, quản lý và sử dụng có hiệu quả phí dịch vụ môi trường rừng...

 

Cũng tại buổi làm việc UBND huyện Hoàng Su Phì đã có những kiến nghị, đề nghị như: tỉnh có văn bản hướng dẫn cụ thể về quản lý, khai thác và tái tạo trồng rừng mới đối với diện tích rừng trồng phòng hộ trước đây nay chuyển sang rừng sản xuất; khuyến khích, thu hút đầu tư của các doanh nghiệp trong việc tiêu thụ lâm sản và tái đầu tư trồng rừng mới. Góp phần xóa đói, giảm nghèo, đồng thời nâng cao tinh thần, trách nhiệm của người dân trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng bền vững…

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc đồng chí Phượng Quang Lớ - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Su Phì thay mặt đoàn giám sát đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác trồng rừng, quản lý, bảo vệ rừng của huyện Hoàng Su Phì. Trong thời gian tới đồng chí đề nghị UBND huyện và các ngành chuyên môn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc trồng, chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng nhất là diện tích rừng phòng hộ đầu nguồn; UBND huyện cần chỉ đạo cụ thể về cơ cấu giống cây trồng riêng cho xã; tập trung chăm sóc vườn ươm trên địa bàn để chủ động về cây giống; tăng cường hướng dẫn kỹ thuật cho nhân dân trồng rừng... đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công tác trồng, khoanh nuôi, bảo vệ rừng. Thay mặt đoàn giám sát đồng chí đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của UBND huyện, xã để tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh.


Tin khác

Liên kết website