Tin địa phương

Giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn 9 tháng đầu năm 2017

19/09/2017 00:00 144 lượt xem

Ngày 18/9, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức Hội nghị Giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn 9 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Hoàng Hải Lý – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm, Thường trực HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ và đã đạt được những kết quả tích cực trên các mặt công tác như: Tổ chức thành công kỳ họp thứ tư HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021, kỳ họp đã miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh Trưởng Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện khóa XIX. Cùng với đó, thường trực HĐND huyện đã chỉ đạo 2 Ban HĐND huyện tổ chức được 5 cuộc giám sát, khảo sát đó là: Giám sát việc thực hiện Nghị quyết 209 HĐND tỉnh về việc ban hành chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh Hà Giang; khảo sát việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín và hiệu quả hoạt động của Hội nghệ nhân dân gian tại các xã trong huyện… Ngoài ra, Thường trực HĐND huyện đã phối hợp chặt chẽ trong hoạt động giám sát, khảo sát của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh, các hoạt động chung trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, các tổ HĐND huyện, xã đã tổ chức được trên 540 cuộc tiếp xúc cử tri với hơn 30 nghìn lượt cử tri tham dự.

 

Đối với Thường trực HĐND các xã, thị trấn đã tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung đề ra, thực hiện giám sát thường xuyên và chuyên đề về nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, đôn đốc, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ở cơ sở góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, làm rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế trong các mặt công tác của HĐND huyện trong 9 tháng đầu năm; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến vào nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phượng Quang Lớ - Phó tịch HĐND huyện đề nghị trong thời gian tới, hai Ban HĐND huyện, Thường trực HĐND các xã, thị trấn cần nâng cao chất lượng hoạt động, phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, thiết thực; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ở cở sở; duy trì lịch họp Thường trực, các tổ đại biểu, 2 ban HĐND theo định kỳ; thực hiện tốt công tác tiếp, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân. Đồng chí Phó chủ tịch HĐND huyện cũng yêu cầu thực hiện tốt cơ chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn; phối hợp chặt chẽ với MTTQ cùng cấp để đổi mới, nâng cao hoạt động tiếp xúc cử tri.


Tin khác

Liên kết website