Tin địa phương

Gió lốc kèm theo mưa đá xảy ra tại điểm trường Nậm Piên xã Nậm Ty

21/03/2017 00:00 73 lượt xem

Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 18/3, một trận lốc đột ngột xuất hiện kèm theo mưa đá đã cuốn bay toàn bộ phần mái tôn của điểm trường Nậm Piên xã Nậm Ty huyện Hoàng Su Phì, do phần mái không còn nên gần như tất cả các dụng cụ học tập, sách vở, đồ dùng trong lớp học đều bị mưa đá làm hư hại.

Điểm trường Nậm Piên xã Nậm Ty có một lớp học mầm non với 21 cháu học sinh, rất may thời điểm sảy ra cơn lốc là sáng thứ 7, các cháu học sinh được nghỉ nên không gây ảnh hưởng đến tính mạng. Ghi nhận tại điểm trường sau 2 ngày xảy ra cơn lốc, những tấm tôn, vi kèo bị lốc cuốn khỏi mái nhà bay hàng trăm mét, lớp học thì như một vũng nước….

 

Sau khi cơn lốc đi qua, chính quyền xã Nậm Ty nhanh chóng thống kê thiệt hại, đồng thời huy động nhân dân trong thôn, nhanh chóng khắc phục, sửa chữa để đảm bảo việc dạy học của điểm trường. Ông Nông Văn Đức - Chủ tịch UBND xã Nậm Ty cho biết đến thời điểm này công việc sửa chữa gần như đã hoàn tất, xã sẽ thay toàn bộ mái tôn bằng mái Bro xi măng, sang tuần sau là các cháu có thể quay lại học tập bình thường.

 

 

Những trận lốc như thế này thường xuất hiện trước, trong và sau những cơn mưa trái mùa, dông lốc kèm theo mưa lớn hoặc mưa đá, gây thiệt hại về sản và hoa màu thậm chí là tính mạng con người trong một khu vực nhất đinh, ví vậy trong những ngày thời tiết chuyển mùa như hiện nay, người dân nên cảnh giác đề phòng với những hiện tượng thời tiết cực đoan này.


Tin khác

Liên kết website