Tin địa phương

Diễn tập Chiến đấu Phòng thủ năm 2018 tại xã Nam Sơn

26/04/2018 00:00 89 lượt xem

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện Hoàng Su Phì tổ chức chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Nam Sơn. Dự và chỉ đạo diễn tập có đồng chí Hoàng Hải Lý - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Thèn Ngọc Minh – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo Diễn tập huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo diễn tập của huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban CHQS, công an các xã Nậm Khòa, Chiến Phố, Nậm Dịch và Hồ Thầu.

Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Nam Sơn năm 2018 được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1, chuyển địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng, an ninh; chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Giai đoạn 2, tổ chức chiến đấu phòng thủ. Giai đoạn 3, thực hành chiến đấu phòng thủ. Triển khai thực hiện cuộc diễn tập, Cấp ủy, chính quyền xã Nam Sơn đã tổ chức Hội nghị Ban thường vụ; hội nghị BCH Đảng bộ xã và kỳ họp bất thường HĐND xã để quán triệt Chỉ thị của cấp trên; ra Nghị quyết, chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chuyển xã vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Trong nội dung thực binh, diễn tập với tình huống do bị lôi kéo kích động đám đông bà con nhân dân đã kéo đến trụ sở UBND xã đòi yêu sách; lợi dụng vấn đề trên nhóm phản động có vũ trang đã bắt giữ cán bộ xã làm con tin. Bằng sự hỗ trợ của Ban chỉ huy quân sự và Công an huyện, lực lượng Công an và trung đội dân quân cơ động của xã Nam Sơn đã thực hành giải tán đám đông biểu tình, đánh bắt đối tượng giải thoát con tin.

 

Phát biểu tại cuộc diễn tập, đồng chí Hoàng Hải Lý - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của xã Nam Sơn trong công tác chuẩn bị, thực hành diễn tập chiến đấu của các thành phần, lực lượng trên địa bàn xã. Đồng chí cũng khẳng định: Cuộc diễn tập nhằm nâng cao nhận thức cho các lực lượng để thuần thục trong chiến đấu khi có tình huống xảy ra. Thông qua cuộc diễn tập đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị, trong thời gian tới xã Nam Sơn cần quan tâm về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, an ninh và coi đó là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, gắn với đó là xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc xã Nam Sơn; có sự thống nhất, đoàn kết trong Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và với nhân dân để tạo nên ý trí, hành động đưa các nội dung Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân được thực tế, nhuần nhuyễn và hiệu quả.

 

Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Nam Sơn đã hoàn thành cả 3 giai đoạn với kết quả chung được Ban chỉ đạo của huyện đánh giá xếp loại khá. Đây là đơn vị đầu tiên trong huyện tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ, làm điểm rút kinh nghiệm và vận dụng tổ chức ở các xã theo kế hoạch công tác quân sự quốc phòng của huyện Hoàng Su Phì năm 2018.

 

Phát biểu bế mạc cuộc diễn tập, đồng chí Thèn Ngọc Minh – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập huyện nhấn mạnh: Cuộc diễn tập nhằm tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự quản lý điều hành của chính quyền; khả năng tham mưu của cơ quan quân sự, công an, các ban, ngành, đoàn thể, đồng thời tiếp tục điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến,  sẵn sàng xử lý có hiệu quả các tình huống có thể xảy ra. Do đó, các đồng chí trong Ban chỉ đạo, các phòng, ban, ngành, các địa phương cần phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, tích cực làm tốt công tác chuẩn bị để cuộc diễn tập đạt mục đích, yêu cầu đề ra, qua đó giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

 

 


Tin khác

Liên kết website