Tin địa phương

Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp và định hướng việc làm huyện Hoàng Su Phì năm 2017

20/11/2017 00:00 67 lượt xem

Ngày 17/11, UBND huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Huyện đoàn tổ chức diễn đàn khởi nghiệp và định hướng việc làm năm 2017 với sự tham gia của hơn 60 thanh niên có nhu cầu học hỏi, xây dựng các mô hình kinh tế tại cụm 6 xã Thàng Tín, Pố Lồ, Thèn Chu Phìn, Đản Ván, Bản Máy, Chiến Phố. Đến dự có đồng chí Lý Chòi Nhàn - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện và lãnh đạo các cơ quan liên quan của huyện.

Tham gia diễn đàn, các đoàn viên thanh niên đã được các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng, chuyên gia chia sẻ về nhiều vấn đề thanh niên khi khởi nghiệp quan tâm như: triển khai các nội dung cơ bản của các nghị quyết, chính sách khuyến khích phát triển sản xuất hiện nay đang được áp dụng; tuyên truyền về chương trình xuất khẩu lao động và nhu cầu tuyển dụng lao động tại các công ty trong nước; nên tập trung vào lĩnh vực nào, cơ hội tiếp cận các nguồn vốn vay từ nghị quyết 209, cách thức vay vốn để thực hiện các mô hình phát triển kinh tế… những thắc mắc của thanh niên đã được các cơ quan chuyên môn như phòng nông nghiệp, phòng lao động thương binh xã hội và đại diện công ty tuyển dụng lao động than khoáng sản việt nam giải đáp, các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp đã có những chia sẻ hết sức bổ ích, thiết thực. Bên cạnh đó, đông đảo đoàn viên thanh niên cũng được giới thiệu những mô hình khởi nghiệp và phát triển kinh tế tiêu biểu của thanh niên huyện Hoàng Su Phì, lắng nghe kinh nghiệm thực tiễn về cách khởi nghiệp của một số thanh niên làm kinh tế giỏi tại các xã.

 

Theo đó, để khởi nghiệp thành công các bạn trẻ cần phải có khát vọng vươn lên; không ngừng học tập, trau dồi kinh nghiệm, có khả năng làm việc nhóm. Chính quyền địa phương, các ngành và tổ chức chính trị xã hội có vai trò động viên, khích lệ, hướng dẫn kỹ năng, tạo ra những cơ chế thông thoáng để thanh niên khởi nghiệp.


Tin khác

Liên kết website