Tin địa phương

Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

05/06/2020 00:00 332 lượt xem

Sáng ngày 1/6, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc tại huyện Hoàng Su Phì về phân giao vùng nguyên liệu chè. Tới dự có đồng chí Triệu Sơn An – Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện các cơ sở, hợp tác xã chè trên địa bàn. Đồng chí Phạm Văn Vinh – Phó chi cục trưởng quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản tỉnh Hà Giang chủ trì.

 Tổng diện tích cây chè toàn huyện đến thời điểm hiện tại là 4.652,8ha. Trong đó tổng diện tích chè các xã đã có quyết định phân vùng nguyên liệu cho các HTX, cơ sở chế biến là 3.860,1ha. UBND các xã chủ yếu phân vùng cho các cơ sở, HTX có đăng ký kinh doanh, công suất chế biến tương đối lớn trở lên và có cam kết sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cam kết thu mua bao tiêu sản phẩm cho hộ trồng chè. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho người trồng chè yên tâm với sản phẩm đầu ra; khi các cơ sở, HTX phát triển, liên kết thành chuỗi giá trị sẽ nâng cao sản lượng và thương hiệu chè Hoàng Su Phì.

Tại đây, các hợp tác xã chè trên địa bàn đã cùng nhau thảo luận những khó khăn vướng mắc khi thực hiện phân giao vùng nguyên liệu chè về giá cả thu mua, chưa có sự đầu tư thâm canh cho cây chè, tập quán đốn chè chưa theo quy trình kỹ thuật, công tác quảng bá giới thiệu sản phẩm cũng như mẫu mã bao bì sản phẩm còn hạn chế....

Kết luận buổi làm việc, Đồng chí Phạm Văn Vinh – Phó chi cục trưởng quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản nhấn mạnh: việc phân vùng nguyên liệu chè đảm bảo sự công bằng trên thương trường và giúp người nông dân có điều kiện tập trung nâng cao năng suất, sản lượng cây chè. Đặc biệt, doanh nghiệp và người nông dân cùng nâng cao trách nhiệm để hai bên cùng có lợi. Đồng thời trao chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ cho 8 hợp tác xã chè trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website