Tin địa phương

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì làm việc tại thôn Võ Thấu Chải xã Chiến Phố

19/10/2017 00:00 143 lượt xem

Chiều 18/10, đồng chí Thèn Ngọc Minh – Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đã có buổi làm việc với người dân thôn Võ Thấu Chải xã Chiến Phố huyện Hoàng Su Phì, nhằm trao đổi và nắm bắt tình hình phát triển kinh tế xã hội của thôn. Dự buổi làm việc có cấp ủy chính quyền xã Chiến Phố.

Thôn Võ Thấu Chải xã Chiến Phố huyện Hoàng Su Phì là thôn thuần nông, toàn thôn có 73 hộ với hơn 300 nhân khẩu, tất cả đều là dân tộc Nùng, trong đó 56% thuộc hộ nghèo (41/73), đến thời điểm nay nhân dân trong thôn vừa thu hoạch xong vụ lùa múa, năng xuất bình quân ước đạt trên 57 tạ/ha, hiện bà con đang thu hoạch các cây trồng vụ màu khác như đỗ tương và ngô nương.

 

Trong không khí cởi mở, thắng thắn người dân thôn Võ Thấu Chải đã trao đổi với đồng chí Chủ tịch UBND huyện về những khó khăn, vướng mắc trong việc phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới…

 

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Thèn Ngọc Minh đề nghị bà con trong thôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, khẩn trương thu hoạch hết các cây trồng vụ mùa để tiến hành sản xuất vụ đông, đồng thời cày ải toàn bộ diện tích đất ruộng. Tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi của tỉnh, huyện như nguồn vốn ưu đãi theo Nghị quyết 209 hay Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh để phát triển kinh tế. Tập trung cho công tác phòng chống đói rét cho đàn trâu bò trong mùa đông sắp tới. Về chương trình xây dựng nông thôn mới đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị thôn nên tập trung vào tiêu chí 17 về môi trường. 


Tin khác

Liên kết website