Tin địa phương

Cháy nhà tại xã Thàng Tín, Hoàng Su Phì

30/01/2019 00:00 86 lượt xem

Vào khoảng 15 giờ ngày 30/01, tại thôn Tả Chải xã Thàng Tín huyện Hoàng Su Phì đã xảy ra một vụ cháy thiêu rụi toàn bộ căn nhà cùng nhiều tài sản có giá trị của gia đình ông Vàng Văn Cơn và chị vợ là chị Thèn Thị Hoa. Rất may không có thiệt hại về người.

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, gia đình đang đun bếp củi, do bất cẩn nên để ngọn lửa bùng phát lớn rồi cháy lan lên phần mái nhà. Toàn bộ đồ đạc, vật dụng cũng như lương thực của gia đình bị cháy hoàn toàn, thiệt hại ước khoảng 150 triệu đồng. Hàng xóm cùng cán bộ xã Thàng Tín đã có mặt dập ngọn lửa và giúp gia đình khắc phục hậu quả do hỏa hoạn gây ra. Tuy nhiên, do ngôi nhà được làm bằng gỗ và các vật liệu dễ cháy nên rất khó khăn trong công tác chữa cháy.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, đồng chí Phượng Quang Lớ - Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Su Phì và các phòng, ban của huyện đến thăm hỏi và hỗ trợ cho gia đình anh Vàng Văn Cơn số tiền trên 30 triệu đồng tiền mặt cùng các vật dụng sinh hoạt để gia đình sớm ổn định cuộc sống. Trong đó cá nhân đồng chí Vũ Mạnh Hà – Bí thư Huyện ủy hỗ trợ 5 triệu đồng, đồng chí Phượng Quang Lớ, 1 triệu đồng. Trao đổi với lãnh đạo xã Thàng Tín đồng chí Chủ tịch HĐND huyện đề nghị xã cần bố trí nơi ăn, chốn ở gia đình bị hỏa hoạn, đồng thời hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình có một cái tết đầy đủ.

Được biết, gia đình anh Vàng Văn Cơn có 4 nhân khẩu, hai vợ chồng anh quanh năm làm lụng vất vả để trang trải cuộc sống. Hiện tại gia đình anh Cơn phải ở nhờ nhà người thân, vì vậy rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.


Tin khác

Liên kết website