Tin địa phương

Ban chỉ đạo phòng chống đói, rét dịch bệnh gia súc, gia cầm huyện kiểm tra phòng chống đói, rét tại xã Nậm Khòa

08/02/2018 00:00 69 lượt xem

Sáng 07/02 Ban chỉ đạo phòng chống đói, rét dịch bệnh gia súc, gia cầm huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Triệu Sơn An - Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình phòng, chống đói rét trâu bò tại xã Nậm Khòa.

Qua kiểm tra cho thấy bà con nhân dân trên địa bàn xã đã chủ động thu gom rơm rạ, cỏ để dự trữ thức ăn cho đàn gia súc khi bước vào mùa đông. Ban chỉ đạo phòng chống đói, rét dịch bệnh gia súc, gia cầm xã cũng đã tích cực xuống thôn bản tuyên truyền, vận động các hộ gia đình dọn vệ sinh chuồng trại, vây bạt kín quanh chuồng để che chắn giữ ấm cho trâu bò, cũng như theo dõi tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Song bên cạnh đó một số hộ dân vẫn còn chủ quan chăn thả đàn gia súc ra ngoài khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp, chưa đảm bảo đủ thức ăn cho đàn gia súc, chuồng trại chưa đảm bảo vệ sinh và che chắn chuồng trại, đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến đàn gia súc bị chết do thời tiết rét lạnh.

 

Tại đây, đồng chí Triệu Sơn An - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị BCĐ phòng chống đói, rét, dịch bệnh gia súc, gia cầm xã cần tích cực xuống thôn bản đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân đối với các hộ có đàn gia súc chưa đảm bảo giữ ấm, vệ sinh chuồng trại cho đàn gia súc, cũng như theo dõi các dịch bệnh trên đàn gia súc, báo cáo thường xuyên với phòng chuyên môn huyện về tình hình phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện.

 

Theo số liệu của Ban chỉ đạo phòng chống đói, rét dịch bệnh gia súc, gia cầm huyện cho biết đến thời điểm hiện tại, tổng số đàn gia súc bị chết trên địa bàn huyện là 96 con chủ yếu là những con gia súc già yếu và con nghé vài tháng tuổi. 


Tin khác

Liên kết website