Tin địa phương

Ban chỉ đạo hoạt động Phòng chống tác hại thuốc lá giám sát tại huyện Hoàng Su Phì

24/10/2017 00:00 71 lượt xem

Vừa qua, Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá và chống tác hại đồ uống có cồn tỉnh Hà Giang đã tổ chức giám sát tại huyện Hoàng Su Phì về việc thực hiện các hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá và tác hại đồ uống có cồn trên địa bàn huyện. Tham gia cùng đoàn giám sát có đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban CSSKND huyện.

Tại đây, đoàn đã đến giám sát Trạm y tế, các trường học xã Thàng Tín. Qua giám sát cho thấy các đơn vị đã chủ động triển khai xây dựng kế hoạch hoạt động của đơn vị,  tổ chức phổ biến luật và các văn bản liên quan về tác hại của thuốc lá, tác hại lạm dụng đồ uống có cồn tới toàn thể cán bộ viên chức trong đơn vị, đẩy mạnh công tác truyền thông tại cộng đồng thông qua các buổi nói chuyện, qua hệ thống truyền thanh xã.

 

Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện, đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động và tích cực của các đơn vị trong việc tổ chức thực hiện các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá, tác hại lạm dụng đồ uống có cồn trên địa bàn huyện, đoàn cũng yêu cầu Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe huyện, xã cần tuyên truyền, tổ chức cấp phát tài liệu, tập huấn kỹ thuật truyền thông tới các cơ quan đơn vị các xã, thị trấn tăng cường giám sát, nhắc nhở người bệnh, người nhà người bệnh tại bệnh viện, trạm y tế xã cần thực hiện nghiêm các quy định của luật phòng chống tác hại của thuốc lá, phòng chống lạm dụng nước uống có cồn.


Tin khác

Liên kết website