Tin địa phương

Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh, khánh thành và bàn giao nhà cho cựu chiến binh nghèo xã Bản Máy

07/05/2020 00:00 96 lượt xem

Ngày 5/5, tại thôn Tả Chải xã biên giới Bản Máy huyện Hoàng Su Phì, Bộ chỉ huy Biên phòng Tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình Cựu chiến binh nghèo Vàng Quáng Phú. Dự buổi bàn giao có đồng chí Đại tá Vàng Đình Chiến, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng BCHBP tỉnh, đồng chí Thèn Ngọc Minh – Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì.

Cựu chiến binh Vàng Quáng Phù, năm nay đã hơn 80 tuổi, tham gia quân đội từ năm 1974, là một trong rất nhiều người con anh hùng của huyện Hoàng Su Phì, tham gia đánh giặc Mỹ tại chiến trường miền nam, thống nhất đất nước, khi chiến tranh kết thúc ông lại cùng với những người lính Cụ Hồ khác tham gia chiến đấu tại chiến trường nước bạn Campuchia, rồi lại về nước tham gia chiến tranh biên giới phía bắc. Mãi đến năm 1986 khi tiếng súng không còn, ông được xuất ngũ trở về địa phương, do sức trẻ đã không còn, lại sinh sống ở vùng biên giới khó khăn đủ mọi bề… nên đối với người chiến binh nghèo như ông Vàng Quáng Phù thì đây là niềm mơ ước đã trở thành sự thật.

Theo quyết định số 1953, của Ban Thường vụ tỉnh ủy Hà Giang về việc xóa bỏ nhà tạm cho người có công với cách mạng, cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những hộ nghèo trên địa bàn biên giới tỉnh Hà Giang. Bộ chỉ huy Biên phòng Tỉnh Hà Giang mà trực tiếp là cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Máy đã phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì, tiến hành hỗ trợ xây nhà ở cho đối tượng thuộc chính sách gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn biên giới.

Ngôi nhà 2 tầng của Cựu chiến binh Vàng Quáng Phù có diện tích sử dụng trên 150m2 được xây dựng kiên cố với tổng vốn đầu tư lên tới 200 triệu đồng, trong đó, gia đình được hỗ trợ 60 triệu đồng theo chương trình hỗ trợ nhà ở của tỉnh, Đồn biên phòng Bản Máy giúp đỡ ngày công vận chuyển vật liệu và xây dựng nhà, còn lại là vốn của gia đình cũng như vay mượn anh em, hàng xóm.

Căn nhà được hoàn thành với tinh thần đền ơn, đáp nghĩa của thế hệ sau đối với những người đã hy sinh tuổi trẻ của mình vì sự bình yên của Tổ quốc. Góp phần tô thắm thêm hình ảnh người lính bộ đội Cụ Hồ, xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân – dân ngày càng bền chặt.

Nhân dịp này, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và huyện hoàng Su Phì cũng đã trao tặng cho gia đình Cựu chiến binh Vàng Quáng Phù một số vật dụng gia đình như tivi, bếp ga, nồi cơm điện…


Tin khác

Liên kết website