Chính trị

Bế mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND huyện Hoàng Su Phì khóa XIX

19/12/2018 00:00 98 lượt xem

Sau 2 ngày làm việc, với tinh thần tích cực, khẩn trương, dân chủ, nghiêm túc và đầy trách nhiệm trước cử tri huyện nhà, Kỳ họp thứ 7, HĐND huyện, khoá XIX đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Đồng chí Ly Mí Lử - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Ông Hoàng Văn Kiên - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Hà Giang.

Tại kỳ họp này, đại biểu HĐND đã dành thời gian để phân tích, đánh giá những khó khăn, hạn chế trong việc thực hiện Nghị quyết HĐND huyện năm 2018 về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thu, chi ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản và tất cả các vấn đề liên quan đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, giáo dục, y tế, an sinh xã hội và đề xuất các giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2019.

Các đại biểu chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp

Kỳ họp đã thực hiện thành công phiên chất vấn và trả lời chất vấn với nhiều vấn đề bức xúc của địa phương, được cử tri toàn huyện và các đại biểu quan tâm. Tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 ông, bà giữ chức vụ được HĐND huyện bầu, kết quả tất cả những đồng chí được lấy phiếu, đều đạt số phiếu tín nhiệm cao trên 50%.

Đồng chí Ly Mí Lử tặng hoa chức mừng ông Phượng Quang Lớ được bầu đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Ly Mí Lử đánh giá: Đây là một kỳ họp thành công của HĐND huyện Hoàng Su Phì, tất cả các nội dung của kỳ họp đã được đem ra thảo luận, thống nhất một cách kỹ lưỡng. Đồng chí đề nghị các nghị quyết được HĐND huyện ban hành phải bám vào các chỉ tiêu Đảng bộ tỉnh, huyện đã đặt ra. Nghị quyết phải đi vào lòng dân, được nhân dân đồng tình hưởng ứng, có như vậy Nghị quyết mới hiệu quả.

Các đại biểu HĐND huyện biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp

Kỳ họp cũng dành thời gian để xem xét, thảo luận và biểu quyết thông qua 10 Nghị quyết, trong đó có những Nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội; thu chi ngân sách; đầu tư phát triển nguồn vốn ngân sách nhà nước năm 2019; Phương án hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2019… làm cơ sở để UBND huyện tổ chức triển khai thực hiện.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND huyện Phượng Quang Lớ hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND huyện, tinh thần thẳng thắn của UBND huyện và Thủ trưởng các phòng, ban trong quá trình chất vấn và trả lời chất vấn. Chủ tịch HĐND huyện mong muốn và đề nghị UBND huyện, người đứng đầu các phòng, ban của huyện sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, có kết quả những cam kết của mình trong các nội dung của phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các ngành, các địa phương bắt tay vào việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện đã ban hành ngay trong những ngày đầu năm 2019, bằng việc giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, từng địa phương để tổ chức thực hiện nhằm đạt được kết quả cao nhất; triển khai các Nghị quyết về chế độ, chính sách đến các đối tượng thụ hưởng.

Nhắc lại kết quả lấy phiếu tín nhiệm, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị cá nhân từng người cần soi rọi lại trách nhiệm của mình đã được HĐND huyện giao phó nhằm ra sức phấn đấu, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong chỉ đạo, điều hành của ngành, lĩnh vực, địa phương mình phụ trách, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nâng cao hơn nữa sự tín nhiệm của đại biểu HĐND huyện đối với từng người, từng vị trí công tác.


Tin khác

Liên kết website