Tin địa phương

Bế mạc giải đua xe đạp thử thách tại xã Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì

22/05/2017 00:00 119 lượt xem

Sáng 21/5 Tại sân vận động xã Thông Nguyên, UBND huyện Hoàng Su Phì đã phối hợp với dự án CRED, công ty du lịch Dấu chân và câu lạc bộ du lịch cộng đồng tổ chức trao giải và bế mạc Tuor xe đạp địa hình khám phá Hoàng Su Phì năm 2017.

Sau 3 ngày thi đấu, 23 tay đua, trong đó có 12 tay đua trong nước và 11 tay đua quốc tế đến từ 10 nước trên thế giới như: Mỹ, Canada, Úc, Pháp, Tây Ban Nha… đã chinh phục cung đường dài 74 km, qua địa phận 5 xã Bản Luốc, Hồ Thầu, Nam Sơn, Nậm Khòa và kết thúc tại xã Thông Nguyên. Phần lớn cung đường lần này là đường đất, đá, độ dốc cao, có chỗ còn lầy lội, gây nhiều khó khăn cho các vận động viên.

 

Anh Phan Dân đến từ Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên Tôi lên Hoàng Su Phì và cảm thấy địa hình rất là đẹp, cung đường đua là rất tuyệt vời, tại những điểm đến con người nơi đây rất thân thiện, mến khách. Tôi hi vọng rằng trong thời gian tới, huyện Hoàng Su Phì sẽ tổ chức nhiều cuộc đua có quy mô hơn nữa để thu hút các tay đua đến tham gia qua đó quảng bá hình ảnh du lịch của huyện nhà ra bạn bè trong và ngoài nước.

 

 

Cung đường được chọn để các tay đua chinh phục lần này đi qua nhiều điểm thăm quan, ngắm cảnh với những thửa ruộng bậc thang tại xã Hồ Thầu, Nậm Khòa, chính vì vậy ngoài tham gia đua xe các tay đua còn được thăm quan, ngắm cảnh, chụp ảnh ghi lại những khoảng khắc thú vị.

Ngoài tham gia đua xe, buổi tối các tay đua còn được xem và thưởng thức các trích đoạn lễ hội, các phong tục tập quán và những điệu múa truyền thống của đồng bào nhiều dân tộc mà đoàn đua đi qua.

 

Tham gia giải đua xe đạp lần này, anh Steve Murray - Đến từ Hà Lan cho biết Cảnh quan tự nhiên ở đây rất là ấn tượng độc đáo và hấp dẫn, Tôi cảm thấy thán phục lòng hiếu khách của người dân địa phương, họ quan tâm, chăm sóc chúng tôi rất nhiệt tình và đặc biệt chúng tôi được trải nghiệm những món ăn ẩm thực rất tuyệt vời, các trẻ em thì rất thân thiện, thông qua các hoạt động giao tiếp và tương tác với cộng đồng tôi nghĩ đó là những trải nghiệm rất tuyệt vời đối với du khách, tôi rất mong muốn thời gian tới mọi người sẽ biết đến Hoàng Su Phì nhiều hơn.

 

Sau 3 ngày tổ chức, cả các tay đua và Ban tổ chức đều đạt được mục đích của mình, về phía Ban tổ chức là quảng bá và giới thiệu về Hoàng su Phì đến với bạn bè trong và ngoài nước, quá đó thúc đẩy ngành du lịch của huyện Hoàng Su Phì ngày một phát triển. Về phía các tay đua là những trải nghiệm thú vị, chiến thắng được nhiều cung đường khác nhau  trải nghiệm những nét văn hóa, cảnh quan thiên nhiên độc đáo của huyện Hoàng Su Phì.


Tin khác

Liên kết website