Kinh tế

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm mô hình nuôi cá tầm tại xã Nậm Ty huyện Hoàng Su Phì

08/06/2015 00:00 313 lượt xem

CTTĐT - Chiều ngày 07/6, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm mô hình nuôi cá tầm tại thôn Nậm Piên, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Mô hình nuôi cá tầm ở thôn Nậm Piên, xã Nậm Ty do anh Xin Văn Vu đầu tư. Được biết, đây là mô hình được phát triển từ năm 2011, do nhiều nguyên nhân khác nhau nên mô hình này đã đổi một số địa điểm phù hợp với các đặc tính của cá tầm. Đây được xem là mô hình mở ra một hướng sản xuất mới dựa trên tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương, giúp người dân có điều kiện nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

 

Hiện mô hình được xây dựng gồm 2 bể cá được lót bạt nhựa; trung bình mỗi bể rộng từ 30 - 50 m2   , duy trì nuôi khoảng 500 con cá tầm. Thông qua phát triển mô hình cho thấy, đàn cá sinh trưởng tốt, thích nghi với điều kiện khí hậu, môi trường của thôn Nậm Piên. Đặc biệt, với việc đặt vị trí nuôi cá tầm như hiện nay vừa tận dụng được nguồn nước tự nhiên, vừa giảm chi phí vận chuyển thức ăn cho cá cũng như tiêu thụ ra thị trường.


Tin khác

Liên kết website