Tin địa phương

Bí thư Huyện ủy thăm và kiểm tra cơ sở vật chất trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS xã Sán Sả Hồ.

10/12/2018 00:00 74 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã đến thăm và kiểm tra cơ sở vật chất tại khu Bán trú trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Sán Sả Hồ. Cùng đi có lãnh đạo một số ban ngành của huyện và cấp ủy chính quyền xã Sán Sả Hồ.

Trường phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS xã Sán Sả Hồ hiện có 383 em học sinh theo học, trong đó có 199 em ở bán trú. Trong những năm qua, do cơ sở vật chất thiếu thốn, đặc biệt là nhà ở bán trú cho học sinh còn tạm bợ, số phòng không đủ cho học sinh ở lưu trú nên đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác duy trì sỹ số học sinh. Cuối năm học 2017 – 2018, Nhà trường nhận được sự quan tâm đầu tư của các tổ chức cá nhân và cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, nhà bán trú cho học sinh đã được đầu tư xây dựng với căn nhà sàn 5 gian làm bằng bê tông với tổng chi phí trên 650 triệu đồng. Sau hơn 4 tháng thi công, công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đúng vào dịp khai giảng năm học mới 2018 – 2019 qua đó giúp các em học sinh có điều kiện ăn ở, học tập, sinh hoạt tập thể tại chỗ, mà đây cũng là niềm vui lớn đối với Ban giám hiệu nhà trường trong việc góp phần hạn chế được tình trạng học sinh nghỉ học.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Vũ Mạnh Hà – Bí thư Huyện ủy đề nghị Ban giám hiệu nhà trường cần thường xuyên kiểm tra, giám sát các điều kiện để đảm bảo cho công tác bán trú. Trong đó cần chú trọng đến chỗ ăn, chỗ nghỉ và khu vui chơi cho học sinh; Đối với cán bộ cấp dưỡng, cần có những kiến thức, kỹ năng cơ bản về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt là nguồn gốc thực phẩm cần có xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn, sạch sẽ. Góp phần tạo điều kiện cho các em được ăn ở, sinh hoạt bán trú tại trường trong điều kiện tốt nhất.


Tin khác

Liên kết website