Tin địa phương

Bí thư Huyện ủy thăm và kiểm tra cây rau vụ đông tại xã Tụ Nhân

05/12/2018 00:00 80 lượt xem

Sáng ngày 5/12, đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã đến thăm và kiểm tra một số hộ dân sản xuất rau vụ đông tại xã Tụ Nhân. Cùng đi có Lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy và cấp ủy chính quyền xã Tụ Nhân.

Tụ Nhân là một trong những xã có diện tích cây trồng vụ đông lớn của huyện, theo ước tính vụ đông năm 2017 bà con nhân dân trên địa bàn xã đã thu về trên 140 triệu đồng từ việc bán các cây rau vụ đông. Năm nay, thời tiết thuận lợi đã tạo điều kiện cho người dân trong xã đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ đông. Toàn xã đã gieo trồng được trên 70ha rau màu vụ đông chủ yếu gồm: Hành, tỏi, cà rốt, dưa, bí và rau đậu các loại.

Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của xã trong triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất vụ đông, đặc biệt là tinh thần chủ động của bà con nông dân trong việc đẩy nhanh tiến độ gieo trồng cây mầu vụ đông để đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất. Để sản xuất vụ đông giành thắng lợi cả về diện tích, giá trị và sản lượng, Bí thư Huyện ủy động viên bà con nông dân trong xã tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi hiện nay, tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ gieo trồng các cây rau màu vụ đông còn thời vụ; đồng chí cũng lưu ý cấp ủy và đội ngũ cán bộ khuyến nông cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đồng thời chủ động bám sát đồng ruộng hướng dẫn bà con nông dân kỹ thuật trồng, chăm sóc cây màu vụ đông đảm bảo mang lại hiệu quả kinh tế cao.


Tin khác

Liên kết website