Tin địa phương

Bí thư Huyện ủy làm việc tại xã Pờ Ly Ngài

21/03/2017 00:00 95 lượt xem

Ngày 20/3 đồng chí Hoàng Hải Lý - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc với Đảng bộ, Chính quyền xã Pờ Ly Ngài nhằm nắm bắt việc chỉ đạo thực hiện nhiệu vụ 3 tháng đầu năm 2017, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Cùng đi có lãnh đạo một số phòng chuyên môn của huyện.

Theo báo cáo của xã cho thấy, từ đầu năm đến nay xã đã chú trọng công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới như: tổ chức phát động nâng cấp đường liên thôn từ 3,5m lên 4,8m trên 1km, đồng thời đổ bê tông được 4km đường nông thôn. Trong phát triển kinh tế, tổng đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, từ đầu năm đến nay trên địa bàn xã không có dịch bệnh xảy ra, hiện nay xã có trên 490 con trâu, 535 con bò, hơn 740 con dê. Đặc biệt gia đình anh Vàng Văn Thàng thôn Na Vang đã mạnh dạn chuyển đổi hơn 2ha diện tích đất trồng kém năng suất sang trồng cỏ để phát triển chăn nuôi trâu bò, hiện nay gia đình anh có 7 con bò và một con trâu, nhờ được chăm sóc tốt cộng với lượng thức ăn dồi dào theo dự tính đến hết năm 2017 đàn bò gia đình anh Thàng sẽ tăng thêm số lượng tổng đàn từ 4 đến 5 con. Trong công tác xây dựng Đảng, xã đã tập trung lãnh chỉ đạo triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết các văn bản của cấp trên đến tất cả cán bộ đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã, đồng thời phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã thường xuyên xuống thôn nắm bắt tình hình và chỉ đạo phát triển kinh tế tại cơ sở. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn; công tác văn hóa, giáo dục, y tế được thường xuyên quan tâm.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Hải Lý - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng ủy, chính quyền xã Pờ Ly Ngài đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới xã cần tích cực hơn nữa trong việc phát huy những lợi thế của địa phương, đặc biệt trong phát triển chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp; Rà soát, triển khai cụ thể cho các hộ có nhu cầu tham gia vay vốn phát triển kinh tế theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh; đẩy mạnh phát triển diện tích cỏ chăn nuôi; tuyên truyền vận động nhân dân chuyển đổi diện tích ruộng kém năng suất sang trồng các cây có giá trị kinh tế; trong lĩnh vực nông thôn mới xã cần xác định 1 đến 2 tiêu chí để triển khai thực hiện; làm tốt công tác quản lý, duy trì sỹ số học sinh, chăm sóc sức khỏe nhân dân; quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên đến với toàn thể quần chúng nhân dân; huy động cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong phát triển kinh tế xã hội ở địa phương; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Cựu chiến binh, Đại hội Công đoàn, Đại hội Đoàn xã trong nhiệm kỳ tới.

 

 


Tin khác

Liên kết website