Kinh tế

Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì kiểm tra cây ăn quả tại xã Chiến Phố

16/06/2016 00:00 230 lượt xem

Sáng ngày 16/6, đồng chí Hoàng Hải Lý - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến kiểm tra, nắm bắt tình hình phát triển một số loại cây ăn quả tại xã Chiến Phố. Cùng đi có lãnh đạo mốt số phòng ban của huyện và cấp Ủy, chính quyền địa phương.

Đồng chí Hoàng Hải Lý đã đến thăm vườn cây ăn quả của Gia đình anh Giàng Khánh Minh ở thôn Nhìu Sang xã Chiến Phố. Nhận thấy cây mận máu phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng địa phương, dễ trồng, dễ chăm sóc lại phát triển nhanh, gia đình anh Minh đã đưa cây mận máu vào trồng cách đây gần chục năm, từ chỗ có một hai cây đến nay gia đình anh Minh đã trồng được trên 100 cây mận máu, mỗi năm ước tính thu nhập từ cây mận đem lại cho gia đình anh từ 15 - 20 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình anh còn trồng một số cây ăn quả khác như: Mận Tam Hoa, Đào và Hồng không hạt cũng thu hoạch từ 2 - 3 tạ quả mỗi năm.  

 

Những năm gần đây, người dân trên địa bàn xã Chiến Phố nhận thấy giống cây ăn quả ở địa phương có giá trị kinh tế cao nên các hộ dân ở xã đã tận dụng vườn đồi mạnh dạn đưa giống cây mận máu vào trồng. Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn xã Chiến Phố có trên 55ha Mận, trong đó cho thu hoạch là 45ha tập trung chủ yếu ở các thôn: Suối Thầu, Nhìu Sang, Sán Hậu và Vó Thấu Chải.

 

Tuy nhiên hiện nay, việc phát triển cây mận nói riêng và các loại cây ăn quả khác nói chung tại địa phương còn thưa thớt, nhỏ lẻ, hầu hết là do ý thức tự phát của người dân, vì thế  cây mận không được chăm sóc đúng quy trình.

 

Trong thời gian tới, đồng chí Hoàng Hải Lý - Bí thư Huyện ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần chú trọng tuyên truyền, vận động khuyến khích và hướng dẫn người dân tiếp tục phát triển diện tích mận, coi cây mận là một trong những cây hàng hóa, có thể hình thành vùng chuyên canh cây ăn quả cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.


Tin khác

Liên kết website