Tin địa phương

Ủy ban nhân dân huyện tổ chức giao ban với Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn

02/04/2017 00:00 105 lượt xem

Ngày 31/3 tại xã Chiến Phố, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị giao ban quý I năm 2017 với Trung tâm học tập cộng đồng (HTCĐ) của 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Dự buổi giao ban có đồng chí Trần Quang Bằng - Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các Ban ngành, Đoàn thể huyện; Giám đốc, giáo viên biệt phái Trung tâm HTCĐ 25 xã, thị trấn. Đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo cho thấy, từ đầu năm 2017 đến nay, trung tâm HTCĐ các xã đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể từ huyện đến xã tổ chức mở các lớp tập huấn về học nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật được 128 lớp với trên 6.180 học viên tham gia; tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chính sách, an toàn giao thông, phòng chống thiên tai, kỹ năng sống v.v... được trên 380 buổi với hơn 36.000 lượt người tham gia. Cũng trong quý I, đã mở được một lớp xóa mù chữ với gần 30 học viên tham gia lớp học....

 

Hội nghị đã giành thời gian cho các đại biểu thăm quan mô hình đưa kỹ năng sống vào trường học. Từ đó tham gia thảo luận để đánh giá những mặt còn tồn tại, hạn chế cũng như chia sẻ những cách làm hiệu quả để trong thời gian tới hoạt động của trung tâm HTCĐ các xã, thị trấn được tốt hơn.

 

Phát biểu kết luận tại buổi giao ban, đồng chí Lù Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện, đánh giá cao công tác triển khai đồng bộ các biện pháp qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm HTCĐ các xã, thị trấn trong những tháng đầu năm 2017. Để hoạt động có hiệu quả, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị trong thời gian tới ngành chuyên môn cần tăng cường kiểm tra, giám sát, hỗ trợ, giúp đỡ trung tâm HTCĐ các xã, thị trấn; tham mưu, hướng dẫn sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị được đầu tư; Trung tâm HTCĐ các xã, thị trấn cần xây dựng kết hoạch hoạt động hàng năm sát với điều kiện thực tế tại địa phương; phối hợp tốt với các ban, ngành của huyện trong việc mở các lớp tập huấn tại cơ sở; thực hiện tốt kế hoạch, quy chế, hồ sơ sổ sách, chế độ báo cáo cấp trên hàng tháng, quý theo quy định. 


Tin khác

Liên kết website