Chính trị

Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức Hội nghị triển khai Quyết Định Số 217, 218 của Bộ Chính Trị

26/03/2015 00:00 139 lượt xem

Ngày 16/3, UB MTTQVN huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 217, 218 của Bộ chính trị về công tác giám sát và phản biện xã hội. Tham dự hội nghị có các đồng chí Lù Tờ Lìn – Phó bí thư Thường trực huyện Uỷ, Phượng Quang Lớ - Phó chủ tịch HĐND huyện, các đồng uỷ viên UB MTTQVN huyện, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và thường trực Mặt trận tổ quốc 25 xã, thị trấn của huyện.
Theo đó, Quyết định 217 của Bộ Chính trị; “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” gồm 5 chương, 19 điều quy định rõ mục đích, tính chất, đối tượng, nội dung, phạm vi, phương pháp thực hiện giám sát và phản biện xã hội. Quyết định 218 của Bộ Chính trị “ Quy định về việc Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” gồm 5 chương và 21 điều, quy định quyền, trách nhiệm của Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; những điều kiện đảm bảo, khen thưởng, xử lý vi phạm và cách thức trong tổ chức thực hiện Quy chế, Quy định…. Đây là những văn bản có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp đổi mới của Đảng trong tình hình hiện nay. Việc ban hành Quy chế, Quy định này thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lù Tờ Lìn – Phó bí thư Thường trực huyện Uỷ đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cần bám sát những nội dung, kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh để triển khai, thực hiện Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị theo đúng thời gian, kế hoạch đề ra, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương, đơn vị. Đồng thời, đồng chí đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về nội dung Quy chế, Quy định, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể nhân dân trong việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng và phản biện xã hội.

Tin khác

Liên kết website