Tin địa phương

Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Hoàng Su Phì trao tặng bò cho 5 xã khó khăn trên địa bàn huyện

06/07/2015 00:00 131 lượt xem

Vừa qua, Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam phối hợp với Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Hoàng Su Phì tổ chức trao tặng bò giống sinh sản cho 15 hộ gia đình thuộc diện nghèo khó khăn của 5 xã Chiến Phố, Đản Ván, Tả Sử Choóng, Nậm Ty, Nàng Đôn với tổng trị giá 150.000.000 đồng. Nhằm giúp các hộ gia đình thuộc diện nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa huyện phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.
 Hoàng Su Phì là huyện thuộc diện nghèo khó khăn của tỉnh, có hơn 3.000ha diện tích đất sản xuất nông nghiệp, hiện toàn huyện có trên 20% tỷ lệ hộ nghèo, cuộc sống của người dân nơi đây chủ yếu dựa vào làm ruộng, nương rẫy nên còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là không có gia súc chăn nuôi phát triển kinh tế cũng như không có sức kéo trong sản xuất. Với sự giúp đỡ của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, hỗ trợ trao tặng bò, trâu giống sinh sản cho các hộ gia đình nghèo có gia súc để chăn nuôi và có sức cày kéo trong sản xuất phát triển kinh tế, đồng thời tận dụng những điều kiện tự nhiên nguồn thức ăn sẵn có ở địa phương, mỗi hộ gia đình được tặng 1 con bò hoặc trâu giống sinh sản trị giá từ 10 triệu trở lên. 

Tại các buổi trao tặng bò giống cho các hộ gia đình, đồng chí Lù Tờ Lìn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã bày tỏ lòng cảm ơn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, các nhà hảo tâm với việc làm hành động thiết thực cụ thể phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta “đầy lòng nhân ái" là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện ý trí tinh thần “lá lành đùm lá rách” đã trao tặng Bò giống cho các hộ nghèo của huyện. Gúp các hộ nghèo có Bò giống để phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập từng bước thoát nghèo, góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo nhanh bền vững của huyện. Đồng thời, đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các xã quan tâm giúp đỡ các hộ gia đình được hỗ trợ giống Bò về kỹ thuật chăm sóc các con bò giống sinh sản phát triển tốt, theo dõi phòng chống dịch bệnh, để các hộ gia đình có điều kiện phát triển trong chăn nuôi gia súc, nhanh chóng vươn lên thoát nghèo bền vững ổn định cuộc sống.

Tin khác

Liên kết website