Tin địa phương

Đoàn công tác tỉnh Hà Giang kiểm tra kết quả thực hiện công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện Hoàng Su Phì

24/11/2017 00:00 75 lượt xem

Vừa qua, Hội đồng giáo dục Quốc phòng và an ninh tỉnh Hà Giang do Đại tá Phí Đình Bảo - Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra kết quả thực hiện công tác giáo dục quốc phòng và an ninh tại huyện Hoàng Su Phì giai đoạn 2015 - 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Dự buổi làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện.

Qua kiểm tra cho thấy trong giai đoạn năm 2015 - 2017 Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp trên địa bàn huyện đã quán triệt ban hành đầy đủ văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nghiêm túc việc bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng. Công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh toàn dân được thực hiện tích cực, trong đó đã tổ chức bồi dưỡng các đối tượng 2 cho 16 đồng chí, đối tượng 3 được 175 đồng chí; đối tượng 4 là 955 đồng chí; đối với đối tượng khác cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư là 350 người. Trong năm 2017 đã triệu tập 22 đồng chí cán bộ thuộc đối tượng 3 bồi dưỡng kiến thức QP&AN do Hội đồng GDQP&AN tỉnh tổ chức. Hội đồng GDQP&AN huyện, các xã, thị trấn, tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 được hơn 160 đối tượng. Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện đã lồng ghép chương trình GDQP&AN vào các lớp sơ cấp chính trị gần 330 lượt người, lớp Đảng viên mới hơn 250 lượt người.

 

Công tác  Giáo dục quốc phòng và an ninh cho đối tượng học sinh trong năm học 2016 - 2017 được hơn 1 nghìn học sinh đạt 100% kế hoạch. Việc bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho các đối tượng đảm bảo đạt mục tiêu, đáp ứng yêu cầu cả về số lượng, chất lượng, công tác tuyên truyền, giáo dục đã có nhiều đổi mới; việc kiểm tra được thực hiện nghiêm túc.

 

Kết luận tại buổi kiểm tra Đại tá Phí Đình đã ghi nhân những kết quả mà huyện đã đạt được trên lĩnh vực giáo dục QP&AN, đồng thời cũng đã chỉ ra một số mặt còn tồn tại hạn chế và đề nghị trong thời gian tới tiếp tục quán triệt sâu sắc các văn bản, chỉ thị của cấp trên, về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; kiện toàn đủ số lượng, chất lượng và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hôi đồng GDQP&AN các cấp; Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng kiến thức cho các đối tượng; phải đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho công tác GDQP&AN.


Tin khác

Liên kết website