Tin địa phương

Đoàn công tác Tỉnh ủy và Chuyên gia cao cấp Tập đoàn TH true Milk khảo sát vùng trồng dược liệu tại Chiêu Lầu Thi

14/03/2018 00:00 91 lượt xem

Ngày 13/3, đoàn công tác Tỉnh ủy Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 14 tỉnh Hà Giang; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng Chuyên gia cao cấp Tập đoàn TH true Milk đã đến khảo sát vùng trồng dược liệu tại Chiêu Lầu Thi huyện Hoàng Su Phì. Về phía huyện tham gia cùng đoàn công tác có đồng chí Hoàng Hải Lý - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phượng Quang Lớ - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện lãnh đạo các cơ quan, phòng ban chuyên môn huyện.

Đỉnh núi Chiêu Lầu Thi có độ cao hơn 2.400 mét so với mặt nước biển, thời tiết mát mẻ quanh năm. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, huyện đã giới thiệu khái quát về tình hình khí hậu, thổ nhưỡng với đại diện tập đoàn TH true Milk. Theo đó, toàn khu vực đỉnh núi Chiêu Lầu Thi có diện tích đất hơn 2.000 ha.

 

Qua khảo sát thực tế, ông Trần Lệ Chuyên gia Cao cấp Tập đoàn TH true Milk cho rằng đã đi rất nhiều nơi nhưng với độ cao lại nhiều ánh sáng như ở Chiêu Lầu Thi là rất hiếm, đây chính là nguồn tài nguyên khí hậu quý. Với độ cao và khí hậu mát mẻ cũng như diện tích đất rộng và màu mỡ đây sẽ là điểm thích hợp cho việc phát triển trồng cây dược cũng như các loại hoa quả ôn đới. Được biết Tập đoàn TH true Milk là một tập đoàn lớn, hiện đang tiến hành đầu tư vào trồng dược liệu tại huyện Kỳ Sơn của tỉnh Nghệ An và Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng và trong thời gian tới sẽ tiến hành trồng tại Hà Giang.

 

Trao đổi với đại diện tập đoàn TH true Milk, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cho biết: Trong thời gian qua đã có một số doanh nghiệp đầu tư phát triển cây dược liệu trên địa bàn tỉnh qua đó dần hình thành các vùng sản xuất nông lâm nghiệp kết hợp, góp phần tăng hệ số sử dụng đất, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân theo hướng bền vững từ trồng dược liệu.  Do vậy trồng dược liệu là một trong những định hướng về phát triển kinh tế của Hà Giang trong những năm tiếp theo. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cho rằng Tập đoàn TH true Milk  đầu tư vào trồng cây dược liệu tại  Hà Giang sẽ khai thác tiềm năng này qua đó tạo mối liên kết trong sản xuất giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Đồng thời kết hợp vừa trồng dược liệu gắn với phát triển du lịch.


Tin khác

Liên kết website