Tin địa phương

Đoàn công tác liên ngành cua tỉnh làm việc tại xã Thông Nguyên

16/11/2017 00:00 76 lượt xem

Ngày 15/11, Đoàn công tác liên ngành do đồng chí Nguyễn Việt Khánh - Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với đảng ủy xã Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì về kết quả thực hiện công tác dân vận năm 2017. Dự buổi làm việc có đồng chí Lù Tờ Lìn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Ban dân vận Huyện ủy và lãnh đạo một số ngành của huyện Hoàng Su Phì.

Trước đó, đoàn công tác liên ngành của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế công tác dân vận tại thôn Nậm Hồng xã Thông Nguyên. Theo báo cáo của Đảng ủy xã trong năm 2017, các tổ chức dân vận đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác dân vận đã có những chuyển biến tích cực, hiệu quả rõ nét hơn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệu vụ phát triển KT- XH, đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng nông thôn mới… trên địa bàn xã. Cấp ủy chính quyền xã đã tăng cương công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác dân vận, với phương châm sát với dân, hướng về cơ sở, tổ chức 6 buổi đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, để lắng nghe và giải quyết các ý kiên, bức xúc của nhân dân, gắn dân vận với phát triển kinh tế, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương vững mạnh.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Việt Khánh đánh giá cao những kết quả mà công tác dân vận của Đảng ủy xã Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì đạt được trong năm 2017, đồng thời đồng chí đề nghị, những người làm công tác dân vận phải thật sự khéo léo, gần dân, sát dân và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân sau đó mới tuyên truyền, vận động, có như vậy dân mới hiểu, mới nghe. Trong việc phát triển kinh tế - xã hội đồng chí Phó trưởng Ban dân vân tỉnh ủy nhấn mạnh, với điều kiện thực tế ở xã Thông Nguyên nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung, trình độ nhận thức của người dân còn nhiều hạn chế, nên việc vận động người dân làm kinh tế phải dựa vào người thật, việc thật bằng cách lấy các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả để làm cơ sở tuyên truyền vận động người dân làm theo


Tin khác

Liên kết website