Tin địa phương

Đoàn công tác của Sở Tài chính làm việc tại xã Nậm Ty

17/11/2017 00:00 124 lượt xem

Sáng ngày 17/11, Đoàn công tác Sở Tài chính do đồng chí Đặng Quốc Toản – Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tình hình thanh quyết toán vốn xây dựng các công trình nông thôn mới của xã Nậm Ty. Cùng dự buổi làm việc về phía huyện có đồng chí Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng chuyên môn của huyện.

Theo kết quả triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tính đến ngày 13/11/2017, xã Nậm Ty đã đạt 15/19 tiêu chí, các tiêu chí chưa đạt gồm: Giao thông, điện, cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí môi trường. Về tiêu chí điện, hiện nay 2 công trình cấp điện thôn Tả Hồ Piên và thôn Yên Sơn được phê duyệt dự toán, khối lượng thực hiện đạt 35%; các công trình sửa chữa trường học, hiện nay đang thi công, khối lượng đạt từ 35 – 50%. Qua kiểm tra số liệu, đối chiếu với các quyết định phân bổ vốn của UBND tỉnh và phân bổ chi tiết nguồn vốn được tỉnh giao của UBND huyện, tổng mức vốn đầu tư các nội dung là 36 tỷ 602 triệu đồng; tổng vốn đã được phân bổ là 21 tỷ 317 triệu đồng.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Quốc Toản – Phó Giám đốc Sở Tài chính đề nghị UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện và UBND xã Nậm Ty khẩn trương hoàn thiện hồ sơ quyết toán đối với các công trình đã hoàn thành theo đúng quy định; Chủ động cân đối nguồn lực đảm bảo phân bổ ngân sách cấp huyện, ngân sách xã và huy động xã hội hóa đối với các công trình được áp dụng cơ chế đặc thù do ngân sách huyện và nhân dân đóng góp. Đồng chí cũng đề nghị UBND xã Nậm Ty chỉ đạo quyết liệt và tổ chức triển khai thực hiện thi công các công trình xây dựng trên địa bàn xã, phấn đấu hoàn thành đạt các tiêu chí để được công nhận xã hoàn thành nông thôn mới theo kế hoạch của tỉnh trong năm 2017.


Tin khác

Liên kết website