Tin địa phương

Đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc Quốc hội đến thăm và tặng quà tại huyện Hoàng Su Phì

13/07/2017 00:00 107 lượt xem

Ngày 12/7, đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc của Quốc hội do Ông Giàng A Chu – Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi về phía huyện có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện.

Theo báo tổng hợp tình hình thiệt hại do mưa lũ trong mấy ngày qua của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của huyện, tính đến 16h30 ngày 11/7 do lượng mưa kéo dài nhiều ngày đã làm đất đá ở các mái taluy dương sạt lở nghiêm trọng 94 nhà dân bị ảnh hưởng, trong đó 3 nhà sập đổ hoàn toàn; 10 nhà phải di dời tài sản và người đến nơi an toàn. Mưa lớn cũng làm cho nhiều công trình công cộng trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng nghiêm trọng, như tại trường Tiểu học và THCS xã Nậm Dịch, mưa lớn gây lở đất làm sập hoàn toàn 3 nhà, trong đó có một nhà lớp học tạm và hai nhà cộng vụ của trường, làm hư hỏng hoàn toàn nhiều đồ dùng cũng như vùi lấp nhiều loại giấy tờ sổ sách của giáo viên và học sinh. Đặc biệt, là trận mưa sảy ra vào rạng sáng ngày 9/7, đã gây sạt lở đất, vùi lấp toàn bộ quán internet tại tổ dân phố 5 thị trấn Vinh Quang làm cho 2 cháu là Vương Tiến Hưng sinh năm 2003 ở xã Tân Tiến và cháu Hoàng Xuân Khánh, sinh năm 2010 ở tổ dân phố 5 thị trấn Vinh Quang đang ở trong quán bị thiệt mạng… Ước tổng thiệt hại trên 3,2 tỷ đồng.

 

Tại các nơi đến thăm, Ông Giàng A Chu – Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ trước những khó khăn, mất mát của các gia đình và mong muốn các gia đình vượt qua đau thương, khắc phục những thiệt hại để sớm ổn định đời sống. Đồng thời trao tiền hỗ trợ của Tập thể Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, cá nhân ông Hà Ngọc Chiến – Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội với tổng số tiền là 19 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ gia đình có người bị chết là 2 triệu đồng; hỗ trợ 5 triệu đồng cho trường Tiểu học và THCS Nậm Dịch; 10 triệu đồng hỗ trợ cho nhà bị sập và hộ phải di dời.


Tin khác

Liên kết website