Tin địa phương

Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc TW làm việc tại xã Bản Phùng

29/03/2017 00:00 99 lượt xem

Ngày 28/3, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc TW do đồng chí Đỗ Văn Đại - Phó Vụ trưởng Vụ tuyên truyền Ủy ban Dân tộc làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát, điều tra, xây dựng đề án thí điểm cấp radio cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2017 - 2021 tại xã Bản Phùng. Cùng đi có lãnh đạo Ban dân tộc tỉnh, lãnh đạo huyện cùng một số lãnh đạo phòng ban huyện Hoàng Su Phì.

Tại đây, đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc TW đã đi khảo sát thực tế tại các điểm tập trung đông dân cư trên địa bàn xã Bản Phùng. Đồng thời lấy ý kiến của lãnh đạo chính quyền địa phương, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, người có uy tín, đặc biệt là các đối tượng đang được thụ hưởng chính sách cấp báo, tạp chí không thu tiền theo Quyết định số 59/QĐ-TTg ngày 16/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ; cán bộ Tư pháp, Văn hóa, Mặt trận Tổ quốc, hội phụ nữ, thanh niên, nông dân xã... về hiệu quả của các loại hình tuyên truyền hiện nay, nhất là hiệu quả tuyên truyền qua báo, tạp chí và radio.

 

Tại buổi khảo sát, đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc TW đánh giá cao khả năng tiếp cận thông tin khá đầy đủ và kịp thời của người dân địa phương thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như: đọc báo, tạp chí,  xem tivi, đặc biệt là nghe đài qua hệ thống truyền thanh không dây của xã… nhờ đó mà người dân nắm bắt được các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đây là cơ sở để Ủy ban Dân tộc bổ sung hoàn thiện Đề án thí điểm cấp radio cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2017 – 2021, trong tháng 4/2017, trước khi trình Chính phủ phê duyệt trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website