Tin địa phương

Đoàn đại biểu HĐND huyện Hoàng Su Phì tiếp xúc cử tri tại xã Bản Péo

26/07/2017 00:00 47 lượt xem

Ngày 25/7/ 2017, đoàn đại biểu HĐND huyện Hoàng Su Phì tiếp xúc cử tri tại xã Bản Péo. Đến tiếp xúc có đồng chí Hoàng Thị Nguyệt - Giám đốc trung tâm dân số KHHGĐ - Đại biểu HĐND huyện.

Tại hội nghị đồng chí Dương Minh Du - Phó chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2017. Cũng tại hội nghị cử tri đã nghe đồng chí Hoàng Thị Nguyệt - Giám đốc trung tâm dân số KHHGĐ - Đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả kỳ họp thứ IV - HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Phát biểu tại hội nghị, các ý kiến cử tri đều bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ tư vừa qua, nội dung chất vấn là những vấn đề quan trọng, nổi cộm, bám sát tình hình thực tế, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân. 

 

Bên cạnh đó cử tri cũng đã nêu những ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND huyện, liên quan đến lĩnh vực tài chính và công tác cán bộ, cử tri Đặng Chòi On (UBND xã) liên quan đến tài chính về sử dụng mua sổ sách biểu mẫu của tư pháp cho các thôn mà không được thanh toán và hỗ trợ trực một cửa được 250 nghìn/tháng giờ không được; Cử tri Ma Mí Sình (UBND xã) đề nghị: Hiện nay nhà lưu trú của xã đã hỏng đề nghị UBND huyện xuống kiểm tra nhưng không xuống, về công tác cán bộ hiện nay tại xã thiếu văn phòng đề nghị UBND huyện tuyển dụng công chức văn phòng HĐND-UBND xuống làm việc tại xã để đảm bảo cho công việc của xã. Cử tri Ma Công Luận (UBND xã) Về di rời nhà ở ra khỏi nơi xung yếu từ năm 2016 hiện nay chưa giải ngân hết cho các hộ. Cử tri (thôn Kết Thành) khi người tại xã đi chữa bệnh tại bệnh viện Hà Giang chẳng may không chữa được (chết) mà hộ gia đình thuê xe của bệnh viện từ Hà Giang về xã quá cao 3.400.000đ. Đề nghị huyện xem xét có nghị định và quyết định nào quy định mức giá như vậy không.

 

Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND huyện, đồng chí Hoàng Thị Nguyệt -  Giám đốc trung tâm dân số KHHGĐ - Đại biểu HĐND huyện tiếp thu toàn bộ các ý kiến của cử tri; trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm. Đoàn đại biểu HĐND huyện chuyển những ý kiến, kiến nghị của cử tri tới các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết.


Tin khác

Liên kết website