Chính trị

Đồng chí Triệu Là Pham Phó đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại huyện Hoàng Su Phì

05/05/2015 00:00 130 lượt xem

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII. Ngày 22/4/2015 ông Triệu Là Pham - Phó ban Nội chính tỉnh, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Nậm Dịch và Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có lãnh đạo thường trực; HĐND; UBND, UBMTTQ huyện.
Sau khi nghe lãnh đạo 2 xã báo cáo tình hình nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 4 tháng đầu năm. Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Triệu Là Pham - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang đã thông báo tới cử tri về kết quả nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét thông qua tổng cộng 18 dự án luật, 11 dự thảo Nghị quyết, và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Trong không khí dân chủ, tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đông đảo cử tri các xã Nậm Dịch và Pố Lồ đã có những ý kiến kiến nghị với các cấp, các ngành và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang về một số nội dung như: Đề nghị tiếp tục đầu tư xây dựng các tuyến đường nông thôn phục vụ nhân dân đi lại thuận lợi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội; Tiếp tục hỗ trợ xi măng xây dựng kiên cố các kênh mương nội đồng tưới tiêu; Đề nghị đầu tư xây dựng lớp học và nhà lưu trú giáo viên, hội trường thôn; kéo điện thắp sáng; tăng tiền chế độ ăn trưa cho các trẻ mẫu giáo vùng cao, tăng mức kinh phí hỗ trợ mua thuốc bảo hiểm y tế cho người dân tộc vùng cao; Đề nghị tạo công ăn việc làm cho các con em là dân tộc thiểu số ở địa phương đã tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng chuyên nghiệp….

Những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp ủy, chính quyền địa phương đã được lãnh đạo huyện trả lời và làm rõ với cử tri. Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang, đồng chí Triệu Là Pham - Phó ban Nội chính tỉnh, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn của đông đảo cử tri đã có những ý kiến, kiến nghị và bày tỏ tâm tư và nguyện vọng chính đáng của mình. Đồng thời trả lời những vấn đề mà cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền giải quyết và hứa sẽ tổng hợp và phản ánh các ý kiến của cử tri chuyển tới các cơ quan Trung ương có trách nhiệm giải quyết.

Tin khác

Liên kết website