Tin địa phương

Đồng chí Thào Hồng Sơn thăm mô hình nuôi bò của hợp tác xã chăn nuôi dịch vụ thú y huyện Hoàng Su Phì

09/02/2018 00:00 97 lượt xem

Ngày 07/02, đồng chí Thào Hồng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm mô hình chăn nuôi bò nhốt tập trung của HTX chăn nuôi dịch vụ thú y huyện Hoàng Su Phì tại thôn Nắm Ản xã Tụ Nhân, cùng đi có đồng chí Hoàng Hải Lý - Bí thư Huyện ủy huyện Hoàng Su Phì.

Bám sát vào các chương trình hỗ trợ của huyện và của tỉnh, HTX chăn nuôi dịch vụ thú y Hoàng Su Phì được thành lập và bước đầu được huyện Hoàng Su Phì cho vay hỗ trợ 500 triệu đồng theo chương trình cải tạo đàn giống Bò Vàng địa phương. Cùng với nguồn vốn sẵn có, các xã viên trong HTX đã tổ chức xây dựng chuồng trại, mua Bò giống nhập ngoại về chăn nuôi. Đến nay, HTX đã có gần 40 con bò các loại, trồng được 5 ha cỏ phục vụ chăn nuôi, cùng với đó tận dụng nguồn phân bò HTX đã triển khai nuôi trồng Giun Quế làm thức ăn chăn nuôi hơn một nghìn con gà địa phương, triển khai xây dựng 5 nhà lưới để sản xuất rau sạch an toàn, tổng đầu tư cho mô hình là hơn một tỷ đồng.

 

Thăm thực tế tại mô hình, đồng chí Thào Hồng Sơn - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao cách làm của HTX chăn nuôi dịch vụ thú y Hoàng Su Phì, đồng thời mong muốn HTX tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô chăn nuôi, trồng rau sạch, rau an toàn các loại cung ứng ra thị trường. Cùng với đó, giúp đỡ các hộ khác trong xã Tụ Nhân nói riêng và huyện Hoàng Su Phì nói chung kinh nghiệm ứng dụng tiến bộ KHKT vào chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất ra những sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao và có giá trị kinh tế trên thị trường, đồng thời là cầu nối giúp cấp ủy chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền giúp người nông dân tiếp cận được với các nguồn vốn vay hỗ trợ phát triển kinh tế của tỉnh và huyện Hoàng Su Phì.


Tin khác

Liên kết website