Tin địa phương

Đồng chí Sùng Minh Sính - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính tỉnh làm việc với xã Ngàm Đăng Vài

14/04/2017 00:00 99 lượt xem

Sáng ngày 14/4 đồng chí Sùng Minh Sính - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính tỉnh đã đến làm việc tại xã Ngàm Đăng Vài. Đi cùng đoàn có đ/c Hoàng Ngọc Đích- Ủy viên BTV huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy, đ/c Phượng Quang Lớ- Ủy viên BCH huyện ủy, Phó chủ tịch H ĐND huyện và các cơ quan phụ trách xã.

Tại buổi làm việc đ.c Lý Văn Lâm đã báo cáo kết quả phát triển kinh tế VH - XH quý I năm 2017 và báo cáo theo kết luận của đ.c Sùng Minh Sính đã làm việc cùng xã trong tháng 11/ 2016.

 

Năm 2016 Đảng ủy xã tổng kết đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện, và nghị quyết HĐND huyện và chỉ tiêu kế hoạch giao của UBND huyện, Nghi quyết BCH Đảng bộ xã có 39 chỉ tiêu. Trong đó đạt từ 90 % trở lên có 35 chỉ tiêu có 4 Chỉ tiêu không đạt đó là cây đậu tương đạt 88%, Tổ ong đạt 85%, gia đình được công nhận chỉ tiêu gia đình văn hóa đạt 56% .

 

Tháng 01 năm 2017 Đảng ủy xã đã rà soát đánh giá lại thực hiện chỉ tiêu nghị quyết của ban chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra 52 chỉ tiêu nghị quyết đến cuối năm 2016 Đảng ủy đã đánh giá lại cơ bản đạt 49 chỉ tiêu nghị quyết đạt từ 65% đến 100% . Còn lại 3 chỉ tiêu nghị quyết có thể không đạt được đó là cây đậu xanh Cao Sản chỉ đạt 2/40 ha, Củ cải 32/240 ha, cây chè 15/63 ha.Ban thường vụ Đảng ủy xã xác định khâu đột phá và nhiệm vụ trọng tâm hướng mũi nhọn trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, ban Thường vụ Đảng ủy xã có xác định năm 2017 khâu đột phá có hai đột phá và hai nhiệm vụ trọng tâm:

 

Về đột phá: CCTTHC và nâng cao chất lượng công vụ vàTái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, làm mô hình chân nuôi trâu, bò, lợn, Dê hàng hóa.

 

Về nhiệm vụ trọng tâm: Xây dưng nông thôn mới và Ứng dựng công nghệ thông tin. 

 

Về mô hình Đảng viên làm gương cho nhân dân học tập.

Đ/c Lý văn Lâm Bí thư Đảng ủy làm mô hình chân  nuôi bò, lơn theo hướng hàng hóa.

Đ/c Vương Đào Tóng Chủ tịch UBND xã làm mô hình sản xuất chế biến  chè.

Đ/c Đặng Thị Hiền. Phó bí thư TTĐU làm mô hình cây lê.

Đ/c Tráng văn Sơm phó chủ tịch UBND xã làm hình chân nuôi lợn.

Đ/c Nguyễn Thành Luân PCT dự án 600 làm mô hình chân nuôi lợn rừng.

Đ/c Hoàng Thị Duyên PCT HĐND xã làm mô hình nuôi Ngan pháp.

Đ/c Nguyễn Gia Phong cán bộ biệt phái TTHTCĐ làm mô hình nuôi Hươu thí điểm.

 

Kết quả một số mô hình thành công của năm 2016 và 2017.

Về mô hình chân nuôi lơn tại Thôn Thiêng Khum Thượng ông Đô năm 2016/ năm xuất chuồng ba lần, trên lần 80 con.

 

Về mô hình chân nuôi lơn kết họp nuôi sinh sản của ông Thịnh tại Thôn Nậm Cồm năm 2016 tự gây giống nuôi /năm xuất chuồng hai lần, trên lần 50 con.

 

Về chân nuôi Dê Bà Ly Già Vượng Thôn Khư Phá 15 con và ông Lò văn Phong Cao Sán trên 20 con.

 

Về chân nuôi bò hàng hóa theo nghị quyết 209 của HĐND tỉnh có bà Lý Thị  Lan Thôn Ngàm Đăng Vài II năm 2017 8 con, hiện nay đã sinh sản một con  và một con đang mang thai.

 

Với đề án 1 triệu tấn xi măng của tỉnh Hà Giang. Xã đã có kế hoạch làm đường bê tông của 3 thôn tổng 7km chiều rộng mặt đường từ 2,5m đến 3m tương ứng 997,6 tấn xi và nhiều chương trình khác như Cánh rừng xanh dân quân, mô hình nuôi Hươu, mô hình nuôi lợn rừng, mô hình chăn nuôi trâu bò theo Nghị quyết 209 của xã đã được đ/c Sùng Minh Sính đánh giá cao. Tuy nhiên xã cần nhân rộng hơn nữa các mô hình để người dân biết học hỏi kinh nghiệm. Đ/c đã nhất trí với kế hoạch của và chương trình của Đoàn TN xã nhiệm kỳ 2017 - 2021 về thành lập nhóm sở thích như nhóm xây dựng, nhóm chăn nuôi, nhóm trồng nấm sạch...Để giúp thanh niên xã nhà khởi nghiệp nhanh từ các nhóm sở thích trên.

 

Trong buổi làm việc đồng chí đã nhấn mạnh thêm cho xã về cách thức lựa chọn cây, con nuôi trồng cho phù hợp với địa bàn xã: Như phát triển trồng cây mận máu và trồng cỏ chăn nuôi theo hướng hàng hóa.


Tin khác

Liên kết website