Chính trị

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với xã Bản Phùng

25/11/2018 00:00 99 lượt xem

Tiếp tục chuyến công tác và làm việc tại huyện Hoàng Su Phì, chiều 24.11, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại xã Bản Phùng, nhằm kiểm tra công tác chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, phương hướng, mục tiêu năm 2019. Dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

Qua đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020. Trong 68 chỉ tiêu cụ thể, đến nay đã có 47 chỉ tiêu đạt, 18 chỉ tiêu vượt và 3 chỉ tiêu chưa đánh giá. Đảng ủy xã xác định trong thời gian tới xã sẽ tập trung phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch cộng đồng gắn với đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa chủ yếu là con dê và con vịt, duy trì và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế được đánh giá là hiệu quả.

Kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị, Đảng ủy xã phải vận động, khuyến kích nhân dân phát triển kinh tế gia trại theo hướng hàng hóa; liên kết đào tạo nghề cho các lao động tại địa phương; trong xây dựng NTM cần phải tiếp tục thực hiện với tinh thần dễ làm trước, khó làm sau và quan tâm tới việc nâng cao thu nhập, nâng mức sống của người dân. Với các hộ nghèo còn trên 40% cần phân tích nguyên nhân, hoàn cảnh của từng hộ để phân công từng cán bộ, đảng viên phụ trách, giúp đỡ theo hướng “cho cần câu chứ không cho con cá” phải tạo được các mô hình, hướng dẫn người dân tiếp cận các nguồn vốn vay tránh việc ỷ lại của người dân trọng việc thoát nghèo. Cần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, tạo được phong trào thi đua học tập, khuyến học, khuyến tài để từng bước nâng cao hơn chất lượng giáo dục của xã.

Trong thực hiện nhiệm vụ hàng năm cần có sự đổi mới trong tư duy lãnh đạo của cán bộ xã theo hướng, phân tích đánh giá hạn chế, yếu kém, nguyên nhân để đề ra giải pháp khắc phục và phân công người phụ trách để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Đồng thời phải phát huy tính tiên phong, gương mẫu từ người đứng đầu cho tới cán bộ, đảng viên tại các vị trí, chức danh đang đảm nhiệm. Trong công tác xây dựng Đảng cần phải có sự đồng nhất trên trước, dưới sau, trong trước ngoài sau để tạo sự lan tỏa tới quần chúng nhân dân.


Tin khác

Liên kết website