Chính trị

Đồng chí Ly Mí Lử làm việc tại các xã Bản Phùng huyện Hoàng Su Phì

01/11/2018 00:00 96 lượt xem

Ngày 31.10, đồng chí Ly Mí Lử, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã làm việc với xã Bản Phùng, để nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ 10 tháng và phương hướng nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2018. Cùng dự có lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

Trong 10 tháng vừa qua, xã Bản Phùng gieo cấy được 195 ha cây lúa, đã thu hoạch được trên 90% diện tích, sản lượng đạt 1.102 tấn, trồng được 189 ha, cây đậu tương trồng được 110 ha, diện tích cỏ trồng mới đạt 10 ha. Về chăn nuôi thú y, xã thực hiện tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc đạt 100%, tổng đàn trâu trên địa bàn xã hiện có 1.103 con, đàn lợn 1.647 con, dê có 970 con. Hoạt động của HTXDV, lượng khách du lịch đến với xã đạt trên 3.500 lượt, tổng thu nhập từ 3 hộ làm Homestay ước đạt trên 200 triệu đồng. Về chương trình XDNTM xã đã đạt 7 tiêu chí, thực hiện bê tông hóa được tổng 2,795 km đường. Trong 10 tháng công tác xây dựng đảng được quan tâm, xã tiếp nhận 10 đảng viên chuyển đến, kết nạp được 4 đảng viên mới. Y tế giáo dục được quan tâm, trật tự xã hội được đảm bảo, AN –QP được giữ vững.

Sau khi nghe cán bộ xã báo cáo kết quả thực hiện, đồng chí Ly Mí Lử, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, ghi nhận những kết quả Đảng bộ và nhân dân xã Bản Phùng đã làm được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tiếp theo, cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục tập chung lãnh đạo thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tiếp tục phát huy các thế mạnh của địa phương như: Du lịch cộng đồng tiếp tục xây dựng nơi ăn, chốn nghỉ đáp ứng đủ nhu cầu của du khách khi đến với xã. Nhận định thế mạnh đia phương trong chăn nuôi gia súc theo hướng hàng hóa, tận dụng tốt quỹ đất để trồng cỏ phục vụ chăn nuôi. Thực hiện tốt công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tạo ra sản phẩm hàng hóa thay đổi tập quán canh tác từ đó giúp bà con làm giàu trên quê hương. Trong vấn đề an sinh xã hội, cán bộ xã quan tâm hơn nữa đến đời sống người nghèo, tránh bệnh thành tích trong báo cáo dẫn đến thiệt thòi cho người dân. Tăng cường tuyên truyền giữ dìn vệ sinh môi trường sống, phòng tránh dịch bệnh cho bà con.


Tin khác

Liên kết website