Tin địa phương

Đồng chí Hoàng Hải Lý thăm xưởng chế biến củ cải khô

09/03/2018 00:00 125 lượt xem

Sáng 09/3. Đồng chí Hoàng Hải Lý - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Su Phì đã đã đến thăm và kiểm tra tại xưởng chế biến củ cải khô của HTX thương mại, dịch vụ nông lâm nghiệp huyện Hoàng Su Phì.

Xưởng chế biến của cải khô của HTX thương mại, dịch vụ nông lâm nghiệp huyện được đặt tại xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì. Xưởng có công xuất chế biến 2 tấn củ cải tươi, tương ứng 70 kg củ cải khô mỗi ngày. Theo quản đốc phân xưởng cho biết từ đầu vụ đến nay xưởng đã chế biến được gần 2 tấn củ cải khô. HTX thu mua của Bà con nhân dân với giá từ 3 – 4 nghìn đồng /1kg của cải tươi, bán ra từ 170 đến 200 nghìn đồng/1 kg. Hiện đang là chính thu hoạch củ cải của bà con nhân dân nên dù hạn chế nhiều nhưng lượng của cải về HTX luôn vượt công xuất chế biến của xưởng vì vậy gần chục công nhân thay nhau làm việc cả ngày lẫn đêm. Hiện sản phẩm củ cải khô của HTX được tiêu thụ nhiều ở các siêu thị tại Hà Nội và đang xuất khẩu sang Nhật làm thức ăn chay, nên sản xuất ra đến đâu là bán hết tới đó.

 

Trao đổi với Ban quản trị HTX, đồng chí Hoàng Hải Lý đánh giá cao nỗ lực của HTX trong việc thu mua, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện trong những năm qua. Đồng chí Bí thư huyện ủy đề nghị HTX nên tăng cường khâu quả bá các sản phẩm nông nghiệp của huyện đồng thời mở rộng nhà xưởng, tăng quy mô và đa dạng hóa các sản phẩm sau chế biến như có thể làm củ cải muối, củ cải kim chi


Tin khác

Liên kết website