Tin địa phương

Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hồ Thầu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017 - 2022

16/03/2017 00:00 178 lượt xem

Ngày 14/03, Đoàn xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây là đoàn xã được huyện Đoàn huyện chọn làm điểm cấp cơ sở. Dự Đại hội có đồng chí Lù Tờ Lìn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại diện Tỉnh đoàn, các phòng ban liên quan của huyện, cơ quan phụ trách xã và 60 đoàn viên thanh niên xã.

Trong 5 năm qua, Đoàn xã Hồ Thầu đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động phù hợp hơn với thanh niên và sự phát triển kinh tế xã hội. Nổi bật là công tác tuyên truyền giáo dục được triển khai sâu rộng, khơi dậy và cổ vũ đông đảo ĐVTN tham gia. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN nhất là giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống được tiến hành thường xuyên, thu hút được nhiều nguồn lực về mọi mặt. Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị được đẩy mạnh, thể hiện rõ nét qua cuộc vận động "Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam", trong nhiệm kỳ qua Đoàn xã giới thiệu được 32 đoàn ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng đồng thời kết nạp 29 đồng chí vào Đảng. Công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng và xây dựng Đội thanh niên tiền phong Hồ Chí Minh  được quan tâm, đầu tư với nhiều nội dung, hình thức, mô hình mới đã góp phần tạo môi trường thuận lợi cho thiếu nhi của xã được học tập, rèn luyện, vui chơi, phát triển toàn diện. Đặc biệt phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc;  đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp được Đoàn xã tích cực triển khai có hiệu quả, qua dậy nghề và tư vấn việc làm đã có 13 thanh niên tự tạo được việc làm trên chính quê hương mình và nhiều gương điển hình làm kinh tế giỏi; vận động 247 ĐVTN tham gia nghe tư vấn việc làm đã có gần 10 ĐVTN đi lao động  tại các doanh ghiệp ngoài tỉnh; tích cực thực hiện các công tác ủy thác cho đoàn viên va vốn với tổng dư nợ là 2.318.000 triệu đồng...

 

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XIX, nhiệm kỳ 2017 - 2022, gồm 15 đồng chí, Ban thường vụ 5 đồng chí. Đại hội đã tiến hành bầu 05 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu Huyện đoàn Thanh niên lần thứ XIX. Cũng nhân dịp này, Huyện đoàn Hoàng Su Phì và Đoàn thanh niên xã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 - 2017.


Tin khác

Liên kết website