Chính trị

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Pố Lồ

23/11/2018 00:00 49 lượt xem

Sáng 23.11, đồng chí Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT tỉnh, Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì. Tham dự có lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và đông đảo cử tri trên địa bàn.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Ngọc Hải đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp, với sự tín nhiệm cao, Quốc hội đã bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước. Đồng thời, Quốc hội đã phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đối với ông Trương Minh Tuấn và bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Hùng giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Quốc hội đã xem xét, thảo luận các báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển KT - XH, ngân sách Nhà nước năm 2018 và kết quả giữa kỳ thực hiện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 về KT - XH, cơ cấu lại nền kinh tế, chương trình mục tiêu Quốc gia, đầu tư công trung hạn và kết quả 3 năm thực hiện chính sách đối với vùng dân tộc thiểu số. Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 48 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; thông qua 9 Luật, 1 Nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án Luật khác; xem xét báo cáo, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4; xem xét các báo cáo công tác của các cơ quan Nhà nước và các báo cáo khác theo quy định...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, các cử tri xã Pố Lồ đề nghị Đảng và Nhà nước điều chỉnh giảm độ tuổi được hưởng chế độ chính sách đối với người cao tuổi xuống từ 70 - 75 tuổi là hợp lý. Quan tâm và có chế độ chính sách hợp lý để hỗ trợ cho các hộ dân khu vực biên giới phát triển kinh tế. Cần có biên chế cho cán bộ chuyên trách kiểm tra giám sát của Đảng ủy cơ sở; xem xét kéo điện cho thôn Ngàm Buổng với 77 hộ dân sinh sống hiện chưa có điện lưới Quốc gia; xem xét, bổ sung các chế độ, chính sách tạo điều kiện cho lao động địa phương đi xuất khẩu lao động.

Trước những ý kiến của cử tri, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã trả lời, giải đáp các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của huyện. Các ý kiến thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, Quốc hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Hải ghi nhận và tiếp thu, đồng thời tổng hợp gửi đến các cơ quan liên quan xem xét giải quyết.


Tin khác

Liên kết website