Quốc phòng - An ninh

Xã Tụ Nhân huyện Hoàng Su Phì tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ

22/10/2021 10:14 107 lượt xem

Sáng 22/10, Xã Tụ Nhân huyện Hoàng Su Phì tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021, Tới dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND.

Xã Tụ Nhân huyện Hoàng Su Phì tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ

Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Tụ Nhân năm 2021 được chia thành 3 giai đoạn, giai đoạn 1 chuyển cấp xã vào trạng thái, tình trạng quốc phòng an ninh, chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Giai đoạn 2 chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu lực lượng vũ trang từ cao lên toàn bộ, chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến. Giai đoạn 3 xử lý các tình huống. Tại cuộc diễn tập với các nội dung, đề mục đặt ra các thành phần tập đã thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhành trong tác chiến phòng thủ, vận dụng linh hoạt các nội dung, tình huống, chiến thuật của lực lượng vũ trang xã. Phần xử lý các tình huống, Ban chỉ đạo diễn tập đã đưa ra một số tình huống gắn với những vấn đề của địa phương như: tình hình mất an ninh trật tự, an toàn xã hội của một số khu dân cư.

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh của địa phương; là cơ sở để cấp ủy, chính quyền vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn, nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền và công tác tham mưu của các đoàn thể trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn xã.

Thời gian chuẩn bị cho cuộc diễn tập ngắn, tuy nhiên, xã Tụ Nhân đã nghiêm túc quán triệt các văn bản chỉ đạo, làm tốt công tác chuẩn bị với trách nhiệm cao và đã có nhiều cố gắng trong duy trì luyện tập diễn tập, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Tụ Nhân đã thành công tốt đẹp, các nội dung chương trình diễn tập đã đạt theo yêu cầu đề ra, được Ban Chỉ đạo luyện tập, diễn tập phòng thủ huyện Hoàng Su Phì đánh giá xếp loại giỏi./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website