Văn hóa - Xã hội

Xã Thông Nguyên chuẩn bị các điều kiện an toàn để học sinh quay trở lại trường học.

30/11/2021 01:06 101 lượt xem

Chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại trong điều kiện an toàn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Do đó các trường học trên địa bàn xã Thông Nguyên đang tích cực chuẩn bị các điều kiện nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh quay trở lại trường sau thời gian nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Xã Thông Nguyên chuẩn bị các điều kiện an toàn để học sinh quay trở lại trường học.

Là xã có lượng học sinh lớn với trên 1.200 em tham gia theo học ở 3 cấp học. Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh trở lại học, Cấp uỷ, chính quyền địa phương đã chỉ đạo ngành chuyên môn của xã tổ chức cấp thuốc để các trường phun khử khuẩn vệ sinh trường, lớp; chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay, máy đo thân nhiệt; treo pano, áp phích, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh tại các vị trí học sinh dễ quan sát; tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nhất là qua mạng xã hội để phụ huynh yên tâm đưa con em quay lại lớp học khi có lịch cụ thể. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu các trường cũng đã phân công cán bộ trực thường xuyên lao động vệ sinh khu vực sân trường và các lớp học để chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đón các em trở lại học sau khi có chỉ đạo của cấp trên. Đặc biệt, trong thời gian nghỉ các trường cũng luôn duy trì giao bài tập qua mạng để các em củng cố kiến thức.

Chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại trong điều kiện an toàn là mối quan tâm hàng đầu của các gia đình. Tuy nhiên bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo từ các nhà trường, các bậc cha mẹ cũng nên hướng dẫn, nhắc nhở thói quen phòng dịch và theo dõi sát sao sức khỏe của con em mình khi học sinh quay trở lại trường. Cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự phối hợp chặt chẽ từ phụ huynh học sinh và nhà trường, công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường trên địa bàn xã Thông Nguyên sẽ được thực hiện chu đáo nhất.

Bình Tài - Hoàng Tính

Tin khác

Liên kết website