Văn hóa - Xã hội

Xã Nậm Ty làm tốt công tác phòng chống rét cho học sinh

20/12/2021 02:36 63 lượt xem

Xác định lứa tuổi mầm non là đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, do các em chưa biết tự chăm sóc bản thân, nên những ngày này, các cô giáo tại trường Mầm non xã Nậm Ty lại càng chú trọng công tác nuôi dạy trẻ. Nhất là quá trình các em đi lại từ nhà đến trường và ngược lại. Hiện, toàn trường có hơn 200 học sinh. Đối với những học sinh ở bán trú, nhà trường luôn đảm bảo chế độ dinh dưỡng như cơm, canh, nước uống phải đủ ấm, toàn bộ phòng học trải xốp.

Xã Nậm Ty làm tốt công tác phòng chống rét cho học sinh

Trường tiểu học Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì là nơi tập trung học tập của hơn 400 học sinh, trong đó có gần 200 em ở và sinh hoạt bán trú tại trường. Vào những ngày giá rét, nhiệt độ tại đây có lúc xuống thấp còn 5 - 8 độ C, nên nhà trường chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện phòng chống rét cho các em theo đúng quy định. Toàn bộ lớp học và nhà sàn bán trú của học sinh được trang bị cửa kính vừa kín gió lại vừa đủ ánh sáng cho việc học tập. Bên cạnh đó, nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương vẫn động các tổ chức từ thiện để trang bị áo ấm cho học sinh.

Nhờ có sự chủ động, trách nhiệm, chăm lo phòng, chống rét cho học sinh nên đến thời điểm này, các em học sinh tại xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì vẫn đảm bảo sức khỏe. Dù là xã thường xuyên xảy ra rét đậm rét hại nhưng tỷ lệ chuyên cần tại các trường học trên địa bàn vẫn đạt tỷ lệ cao, học sinh được giữ ấm và đảm bảo sức khỏe mỗi khi tới trường.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website