Xây dựng nông thôn mới

Xã Nam Sơn huyện Hoàng Su Phì ra quân dọn dẹp hành lang đường bộ gắn với xây dựng NTM

25/12/2021 15:13 191 lượt xem

Để kịp thời hưởng ứng kế hoạch, phát động phong trào cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã tham gia vào phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn. Ngày 24/12, UBND xã Nam Sơn đã tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang, giải toả, khơi thông cống rãnh các tuyến đường trên địa bàn xã.

Theo đó, để phát huy vai trò chủ thể, nội lực của cộng đồng dân cư trong thực hiện chỉnh trang khuôn viên, vệ sinh môi trường khu trung tâm xã, các tuyến đường liên thôn, hộ gia đình thực hiện phong trào nhà sạch vườn đẹp gắn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức của người dân trong thực hiện nếp sống văn minh ở địa phương. Sau đợt ra quân này xã tiếp tục duy trì các lực lượng như: phụ nữ, thanh niên, cựu chiến binh… thường xuyên tổng dọn vệ sinh môi trường. Đồng thời, tập trung vào việc nâng cao các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, nhất là tiêu chí về giao thông, vệ sinh môi trường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền toàn dân chung sức xây dựng xã sớm đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới.

Cũng trong đợt ra quân này xã Nam Sơn đã tổ chức tháo dỡ mái tôn, phát chặt cây cối tại các khu vực gây cản trở giao thông, với sự ủng hộ và tham gia tích cực của nhân dân 8/8 thôn bản đã phát quang bụi rậm và quét dọn các nhánh đường giao thông liên xã, liên thôn, tiến hành khơi thông cống rãnh, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, nhằm bảo vệ môi trường, thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Đồng thời góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức, nhận thức giữ gìn và bảo vệ môi trường cho người dân trên địa bàn xã./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website