Xây dựng nông thôn mới

Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh làm việc tại xã Hồ Thầu.

26/08/2020 08:53 115 lượt xem

Ngày 25/8, Văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì về tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

Theo báo cáo, hiện nay xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì đã hoàn thành 14/19 tiêu chí. Người dân đã đóng góp trên 81.000m2 đất và hàng nghìn ngày công, huy động đươcn 540 triệu đồng từ xã hội hóa để thực hiện nông thôn mới. xã đã xây được 18km đường bê tông, 44km kênh mương nội đồng. Thành lập được 2 HTX, 9 nhóm chăn nuôi và gần 20 mô hình phát triển kinh tế…

Qua buổi làm việc, văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Giang đề nghị UBND huyện Hoàng Su Phì và xã Hồ Thầu tiếp tục tập trung nguồn lực để hoàn thành nốt 5 tiêu chí chưa đạt, nhất là tiêu chí thu nhập. UBND xã và các phòng chuyên môn của huyện cần phối hợp tốt với các sở ngành để thực hiện nâng cao các tiêu chí đã đạt được. Đồng thời, trong thời gian tới Văn phòng sẽ tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ xã để đưa xã về đích nông thôn mới trong năm 2020.


Tin khác

Liên kết website