Xây dựng chính quyền

Uỷ ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản luật mới ban hành

28/04/2016 00:00 220 lượt xem

Ngày 27/4/2016, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản luật mới ban hành và tập huấn về áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, thị trấn. Dự Hội nghị có đồng chí Lù Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Sở Tư pháp; Đại diện các cơ quan, ban nghành đoàn thể; lãnh đạo, công chức các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lù Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các đồng chí đại biểu tập trung, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu những vấn đề về các văn bản luật mới ban hành mà các đồng chí Báo cáo viên triển khai, qua đó làm tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước năm 2016 trên địa bàn huyện. Cùng với đó, các đại biểu cần khẩn trương tổ chức phổ biến, quán triệt trong toàn ngành, trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương mình những nội dung của các Luật đã được tiếp thu tại Hội nghị đến đối tượng là lãnh đạo, cán bộ, công chức, tuyên truyền viên, hòa giải viên và các tầng lớp nhân dân tại địa phương.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên Sở tư pháp tỉnh giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 gồm 17 chương và 173 điều, có hiệu lực từ ngày 1/7/2016 tạo khuôn khổ pháp lý với nhiều đổi mới về xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật nhằm xây dựng và vận hành hệ thống pháp luật thống nhất, đồng bộ, minh bạch, khả thi, dễ tiếp cận, hiệu lực và hiệu quả, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng. Ngoài ra Hội nghị còn triển khai Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 gồm 8 chương và 143 điều và Bộ luật dân sự năm 2015 gồm 27 chương và 189 điều. Cũng tại Hội nghị các đại biểu còn được nghe đại diện Chánh thanh tra Sở Tư pháp tỉnh triển khai hướng dẫn thêm về biện pháp xử lý vi phạm hành chính giáo dục tại xã, thị trấn. Đây là nội dung mà trong quá trình triển khai thực hiện trên địa bàn huyện còn nhiều khó khăn, vướng mắc, cần có sự hướng dẫn, trao đổi, tháo gỡ để triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website