Du lịch

Trải nghiệm "Bay trên mùa vàng" ở Hoàng Su Phì mùa lúa chín

28/09/2020 14:58 143 lượt xem

Đến với Hoàng Su Phì vào những ngày tháng 9 mùa lúa chín vàng, những thửa ruộng vàng óng của người dân kéo dài từ chân lên đến tận đỉnh núi, xen kẽ với những cánh rừng và những nóc nhà tạo nên một cảnh tượng kỳ vĩ, đẹp tựa rong mơ. Đặc biệt đối với những người được ngắm nhìn những thửa ruộng từ trên cao, được trải nghiệm mùa vàng trên những chiếc dù lượn.

Dịp mùa vàng năm nay, do ảnh hưởng của dịc COVID – 19, huyện Hoàng Su Phì không tổ chức dầm dộ những hoạt động văn hóa, thể thao. Nhưng không vì thế mà khách du lịch không chọn Hoàng Su Phì là nơi thăm quan, trải nghiệm và khám phá vùng đất này. Một hình thức du lịch trải nghiệm, kết hợp với thể thao mạo hiểm hấp dẫn nhấn hiện nay, môn dù lượn. Hai năm từ khi từ chuyến bay đầu tiên tại Hoàng Su Phì, những cánh dù lượn vẫn giữ nguyên được sức hút của mình đối với du khách, đặc biệt là những phi công đến từ khắp nơi trên thế giới.

Chị Pham Thị Diệu Thảo đến từ Phi công Hội dù lượn Hà Nội HNA, người có rất nhiều kinh nghiệm bay dù ở rất nhiều nơi như Mù Cang Chải - Yên Bái, Sa Pa- Lao Cai… những vẫn vị cảnh đẹp ở Hoàng Su Phì làm cho mê mẩn. Chị Thảo cho biết: được nhiều bạn nói về trải nghiệm “Bay trên mùa vàng” ở Hoàng Su Phì rất đẹp chị đã định đến từ tháng 9 năm ngoái những do có việc bận không lên được, năm nay mới được trải nghiệm, cảm giác quá đẹp, hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang vàng óng, cứ tầng tầng, lớp lớp nối đuôi nhau. Chị chắc chắn đây không phải là lần cuối cùng đến với Hoàng Su Phì.

Không chỉ những phi công chuyên nghiệp, mà ngay cả du khách đến với Hoàng Su Phì những ngày này, cũng có thể được trải nghiệm, môn thể thao nạo hiểm này để được tận mắt nhìn ngắm những thửa ruộng vàng óng và trải nghiệm cảm giác bay. Em Phạm Nguyễn Thiên Hương, một khách du lịch trẻ đến từ thành phố Hồ Chí Minh sau khi được trải nghiệm cảm giác bay đã thốt lên Hoàng Su Phì đẹp quá, cả trong mơ cũng không thể tưởng tượng nổi. Tâm sự với chúng tôi, em Hương cho biết chỉ có cảm giác tiếc nối khi những người bạn của mình ở thành phố Hồ Chí Minh của mình do vướng bận công việc mà không đi đến Hoàng Su Phì lần này để được trải nghiệm, được ngắm nhìn những thửa ruộng đẹp đến không thể miêu tả bằng lời.

Tham gia trải nghiệm "Bay trên mùa vàng" ở Hoàng Su Phì mùa lúa chín, được nhìn thấy quang cảnh Hoàng Su Phì từ trên cao, cảm giác sợ hãi không còn nữa mà thay vào đó là không gian ngút tầm mắt, được đắm mình vào thiên nhiên với quang cảnh hùng vĩ của múi rừng và những thửa ruộng tràn ngập một màu vàng ấm no hạnh phúc.

Dù lượn, những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn ở Hoàng Su Phì với khẩu hiệu “tất cả mọi người đều có thể bay được, hãy thử một lần để nhớ mãi”. Đừng chần chờ gì nữa hay đến ngày Hoàng Su Phì vào dịp mùa vàng để có cho mình một trải nghiệm riêng với những cánh dù lượn.


Tin khác

Liên kết website