Cải cách hành chính

Tòa án nhân dân huyện Hoàng Su Phì xét xử sơ thẩm vụ án Trồng cây thuốc phiện

30/09/2021 02:29 373 lượt xem

Sáng ngày  28/9/2021, tại Phòng xử án TAND huyện Hoàng Su Phì đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Trồng cây thuốc phiện” theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 247 BLHS.

Tòa án nhân dân huyện Hoàng Su Phì xét xử sơ thẩm vụ án Trồng cây thuốc phiện
Ma Thị Nhọt tại phiên tòa

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 2/2021 đến ngày 29/3/2021, Ma Thị Nhọt, sinh năm 1953, trú tại thôn Trà Thượng, xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đã có hành vi trồng 869 (tám trăm sáu mươi chín) cây thuốc phiện xen kẽ với cây ngô tại 02 (hai) thửa ruộng của gia đình Nhọt thuộc thôn Trà Thượng, xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì.

 Với hành vi trên Ma Thị Nhọt đã phạm tội Trồng cây thuốc phiện” theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 247 BLHS. Tại Phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo mức án 6 tháng tù.

Để phòng ngừa, đấu tranh với việc trồng cây có chứa chất ma tuý đặc biệt là cây thuốc phiện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện thuận lợi để gieo trồng các loại cây có chứa chất ma tuý, đặc biệt là cây thuốc phiện, nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân về tác hại, hậu quả trách nhiệm khi thực hiện hành vi trồng trái phép cây có chứa chất ma tuý để quần chúng nhân dân hiểu, chủ động phát hiện, tố giác những người có hành vi trồng trái phép, tàng trữ, mua bán, vận chuyển cây có chứa chất ma tuý.

Trương Văn Bắc

Tin khác

Liên kết website