Xây dựng nông thôn mới

Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới đối với xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì

20/11/2020 08:42 103 lượt xem

Ngày 19/11, Hội đồng thẩm định nông thôn mới tỉnh Hà Giang, do đồng chí Đỗ Tấn Sơn, Chánh văn phòng NTM Tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định NTM tỉnh làm trưởng đoàn, đã làm việc với xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì để thẩm định các nội dung, tiêu chí công nhận xã đạt chuẩn NTM. Tham dự buổi làm việc có các thành viên Ban chỉ đạo NTM huyện Hoàng Su Phì.

Sau 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xã Hồ Thầu đã nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, kết hợp với ứng dụng các tiến bộ của KHKT vào sản xuất nông nghiệp, trong đó ưu tiên các mô hình thế mạnh như: mô hình chăn nuôi trâu, bò, lợn, dê địa phương, phát huy thế mạnh từ cây chè và cây thảo quả. Từ các mô hình này, đã làm thay đổi nhận thức, tư duy của người dân, để từ đó sản xuất ra các sản phẩm có giá trị kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần đáng kể vào công tác giảm nghèo trên địa bàn.

Từ một xã có xuất phát điểm thấp, thu nhập bình quân đầu người từ 7 triệu đồng năm 2010 lên hơn 36 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ trên 65% năm 2010 hiện nay chỉ còn 10%, các tuyến đường liên xã, liên thôn được cứng hóa và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng; diện mạo địa phương đổi thay rõ nét. Cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng khang trang, sạch sẽ, đáp ứng được nhu cầu nhân dân. Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao, hiện xã có 1/3 trường học đạt chuẩn quốc gia, các điểm trường được xây dựng kiên cố hóa, khang trang đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy của các nhà trường, tỷ lệ huy động học sinh đến trường đều đạt và vượt kế hoạch.

Sau khi đi kiểm tra việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM tại xã Hồ Thầu, các thành viên hội đồng thẩm định cấp tỉnh đã góp ý, đề xuất thêm một số vấn đề trong thực hiện các tiêu chí. Đoàn Thẩm định cũng đề nghị địa phương hoàn thiện hồ sơ thủ tục gửi Văn phòng Ban chỉ đạo xây dựng NTM nông thôn mới tỉnh để đoàn báo cáo, trình UBND tỉnh xét, công nhận đạt chuẩn NTM.


Tin khác

Liên kết website