Du lịch

Thử nghiệm thành công dù lượn tại huyện Hoàng Su Phì

26/08/2019 00:00 285 lượt xem

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Hà Giang, Hội thi dù lượn với chủ để “Bay trên những bậc thang vàng” là một trong rất nhiều hoạt động sẽ diễn ra trong chương trình “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” huyện Hoàng Su Phì năm 2019. Để chuẩn bị cho hội thi, huyện Hoàng Su Phì đã phối hợp với Câu lạc bộ dù lượn Hà Nội, thử nghiệm bay dù lượn.

Đây là lần thứ 2, những chiếc dù lượn được bay lượn trên những thửa ruộng bậc thang. Với điểm xuất phát tại thôn Nậm Piên xã Nậm Ty và điểm đích (Bãi đáp) là thôn Làng Giang xã Thông Nguyên có chiều dài tính theo đường chim bay gần 5km. Năm “Phi công” đã lần lượt thực hiện bay thử nghiệm để kiểm tra tốc độ gió, đường bay và các yếu tố khác như điểm xuất phát, bãi đáp…

Không chỉ có các  phi công giỏi, dù thủ chuyên nghiệp, tại lần thử nghiệm này có cả những phi công tự do mới vào nghề, để họ có cái nhìn khách quan nhất về quang cảnh cũng như các điều kiện tự nhiên khác.

Theo kế hoạch, hội thi Dù lượn sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/9/2019 với khoảng 50  phi công tham gia. Thông qua hội thi góp phần quảng bá về du lịch Hoàng Su Phì, đồng thời đưa vào khai thác hoạt động du lịch dù lượn thương mại trong những năm tiếp theo.

Thành công thử nghiệm lần này, là tiền đề để huyện Hoàng Su Phì chính thức đưa hoạt động dù lượn vào khai thác, đây sẽ là một trong những hoạt động thu hút khách du lịch trong chương trình “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” huyện Hoàng Su Phì năm 2019.


Tin khác

Liên kết website