Xã Bản Luốc

Thông tin giới thiệu xã Bản Luốc huyện Hoàng Su Phì

22/03/2017 00:00 2549 lượt xem

Xã Bản Luốc nằm cách trung huyện 10km về phía đông nam của huyện Hoàng Su. Có danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang được xếp hạng Quốc gia bởi vẻ đẹp hoang sơ gắn với văn hóa lịch sử lâu đời của người dân tộc Dao, Tày nơi đây. Xã Bản Luốc có trên 160 ha ruộng bậc thang trải dài và rộng nhất so với các xã còn lại. Ruộng bậc thang ở đây còn giữ được nguyên vẻ đẹp hoang sơ. Mùa lúa chín, ánh vàng rực rỡ trải dài trên các sườn đồi. Bản Luốc còn có di tích lịch sử cấp tỉnh, Đền Suối Thầu. Ngôi Đền tọa lạc trên một sườn núi thuộc thôn Suối Thầu 2, xung quanh có những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn uốn lượn. Người dân nơi đây coi đó là một chốn linh thiêng, nơi thờ các vị thần vốn tồn tại trong dân gian, với nhiều câu chuyện kỳ bí được truyền lại qua nhiều đời...

 

 

*Vị trí địa lý:

Xã Bản Luốc nằm cách trung huyện 10km về phía đông nam của huyện Hoàng Su Phì có vị trí địa lý:

- Phía Đông: Giáp xã Ngàm Đăng Vài.

- Phía Tây: Giáp xã Sán Sả Hồ.

- Phía Bắc: Giáp xã Tụ Nhân.

 

- Phía Nam: Giáp xã Nậm Dịch.

Tổng dân số toàn xã là: 454 hộ = 2.444 khẩu, gồm 6 dân tộc anh em cùng sinh sống: Dao, Tày, Nùng, Cao Lan, Mông, Kinh. Trong đó dân tộc Dao, Tày chiếm đa số. Toàn Đảng bộ xã có 16 chi bộ với tổng số 138 Đảng viên.

 

3. Điều kiện đất đai

Tổng diện tích tự nhiên 2.822,83 ha, được chia thành 10 thôn bản, đất lâm nghiệp 395 ha, đất rừng 1.213 ha, đất chưa sử dụng và các loại khác là: 1.214,83ha.

 

4. Điều kiện kinh tế

a. Nông - lâm nghiệp

Bản Luốc là một xã thuần nông với trên 90% số hộ làm nông nghiệp, điều kiện khí hậu khá thuận lợi cho phát triển một số loại cây như: Cây lúa, ngô, đậu tương, chè, thảo quả và một số cây ăn quả khác. Thích hợp chăn nuôi các loại như: Trâu, bò, dê... Đặc biệt xã có tiềm năng lớn trong việc phát triển cây chè.

Tỷ lệ che phủ rừng trên địa bàn xã khá lớn, khoảng 30 %, tập trung nhiều loại gỗ quý hiếm như: pơ mu, ngọc am,  giổi… và nhiều loại lâm sản khác.

 

b. Tiểu thủ công nghiệp.

* Tiểu thủ công nghiệp: Trên địa bàn xã có 121 lò rèn, 11 lò đúc, 57 cái máy cày ,  96 cái máy tuất lúa, Có 4 xưởng chè mi ni, sản lượng chè chế biến đạt 46 tấn. Tuyên truyền cho nhân dân về sử dụng điện an toàn trong sinh hoạt và sản xuất đúng quy định, số thôn có điện lưới quốc gia là 8 thôn, hộ được sử dụng điện lưới chiếm 85%.

 

*Thương mại - dịch vụ: Hoạt động thương mại, dịch vụ được duy trì ốn định, cung ứng kịp thời các mặt hàng, hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Làm tốt công tác quản lý thị trường, kiểm tra tại các hộ kinh doanh nhằm ngăn chặn hành vi buôn bán, vận chuyển, kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng cấm. Qua kiểm tra chưa phát hiện hàng giả hàng kém chất lượng.

Chợ phiên của xã họp vào thứ 5 hàng tuần tại khu trung tâm xã, tạo điều kiện cho nhân dân có nơi trao đổi hàng hóa thuận tiện.

 

Ngoài các tiềm năng phát triển về nông lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp xã còn có tiềm năng lớn trong lĩnh vực phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng Homsaty tại thôn Suối Thầu 2 nằm cách trung tâm xã 5,5km.

 

II. THÔNG TIN LÃNH ĐẠO XÃ

TT

Họ và tên

Chức danh

Số điện thoại

Hộp thư điện tử công vụ

1

Lý Văn Tương

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã

0912931622

lvtuong.xbanluoc@hagiang.gov.vn

2

Hoàng Tiến Dươm

Phó Bí thư Đảng ủy

0916248964

htduom.xbanluoc@hagiang.gov.vn

3

Đặng Hồng Cánh

Phó Chủ tịch HĐND

01234844926

dhcanh.xbanluoc@hagiang.gov.vn

4

Hoàng Văn Giang

Chủ tịch UBND

0948484173

hvgiang.xbanluoc@hagiang.gov.vn

5

Vương Văn Băng

Phó Chủ tịch UBND

0943212559

vvbang.xbanluoc@hagiang.gov.vn

6

Sằm Thị Nguyện

Phó Chủ tịch UBND

01254307797

stnguyen.xbanluoc@hagiang.gov.vn

Bottom of Form

Top of Form

THÔNG BÁO MỚI


Tin khác

Liên kết website