Du lịch

Tập huấn kiến thức kinh tế về du lịch cho người dân xã Sán Sả Hồ huyện Hoàng Su Phì

17/01/2021 09:46 117 lượt xem

Để người dân có kiến thức kinh tế về du lịch, ngày 16/1, Viện nghiên cứu kinh tế và phát triển nguồn nhân lực, trường Đại học Thái Nguyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức khai mạc lớp tập huấn kiến thức kinh tế về du lịch cho người dân xã Sán Sả Hồ huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi khai mạc có Tiến sĩ, Nguyễn Quang Hợp, Viện Trưởng viện nghiên cứu kinh tế và phát triển nguồn nhân lực, trường Đại học Thái Nguyên. Ông Lâm Tiến Mạnh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

Xã Sán Sả Hồ cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì 16km, là xã có tiền năng rất lớn để phát triển du lịch đặc biệt là du lịch cộng đồng gắn với nông nghiệp. Với gần 100ha ruộng bậc thang, mỗi khi vào mùa lúa chín, những thửa ruộng bậc thang vàng óng của người dân trải dài từ đỉnh núi xuống tận dòng sông Chảy, thêm vào đó, từ khi thủy điện sông chảy 3 tích nước đã tạo nên vùng lòng hồ rộng lớn, rất thích hợp để phát triển du lịch khám phá, nghỉ dưỡng. Tiềm năng là như vậy nhưng chưa có chiến lược phát triển du lịch cũng như người dân thiếu hiểu biết về kinh tế du lịch nên không thể khai thác được tiềm năng thế mạnh của mình.

Trong thời gian 3 ngày, các tiến sỹ, chuyên gia đến từ Viện nghiên cứu kinh tế và phát triển nguồn nhân lực, trường Đại học Thái Nguyên, sẽ hướng dẫn những người nông dân xã Sản Sả Hồ làm du lịch dựa vào nông nghiệp, phương thức khai thách tiềm năng, thế mạnh về du lịch của địa phương. Đào tạo nhân lực và tìm kiếm đầu tư để xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng quy hoạch phát triển du lịch của xã. Giúp người dân từng bước phát triển ngành công nghiệp không khỏi một cách bền vững và hiệu quả.


Tin khác

Liên kết website