Tin cảnh báo mưa lũ

Nhiều tuyến đường tại xã Hồ Thầu bị sạt lở nghiêm trọng ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân

07/07/2020 00:00 129 lượt xem

Nhiều trận mưa lớn liên tiếp sảy ra từ ngày cuối tháng 6 đầu tháng 7 đến nay tại địa bàn xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì gây thiệt hại nghiêm trọng về hoa màu của bà con, giao thông bị tê liệt.

Theo báo cáo của xã Hồ Thầu, liên tiếp những cơn mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ sảy ra vào đêm và rạng sáng đã khiến khối lượng lớn đất đá bị sạt lở nghiêm trọng, vùi lấp nhiều vị trí ở gần như tất cả các tuyến đường đi lại của người dân, từ tuyến đường liên xã đến tuyến đường liên thôn, tuyến đường từ huyện vào xã xuất hiện 2 vị trí cầu tràn bị nước lớn phá hỏng. Nhiều hoa màu của bà con bị hư hỏng, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn, ước tính thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.

Xã Hồ Thầu là một trong 5 xã được tỉnh chọn hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2020, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến đến Đại hội 13 của Đảng. Thời điểm này, rất nhiều công trình từ đường giao thông, công trình phúc lợi đang gấp rút được thi công. Nhưng do mưa lớn kéo dài đã gây nhiều khó khăn cho việc thi công.

Hiện tại, chính quyền địa phương đang phối hợp với các cơ quan chức năng thống kê thiệt hại và báo cáo lên UBND huyện Hoàng Su Phì để có phương án khắc phục hậu quả. Đồng thời huy động máy móc sửa chữa tạm thời để người dân đi lại thuận tiện.


Tin khác

Liên kết website