Văn hóa - Xã hội

Liên Đoàn Lao Động huyện hỗ trợ đoàn viên làm nhà “Mái ấm công đoàn”

20/01/2022 00:12 80 lượt xem

Ngày 19/1, Liên đoàn Lao động huyện Hoàng Su Phì tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Triệu Nhụt Pú, đoàn viên cơ sở tại thôn Tân Phong xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì.

Liên Đoàn Lao Động huyện hỗ trợ đoàn viên làm nhà “Mái ấm công đoàn”

Gia đình anh Triệu Nhụt Pú là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hồ Thầu. Gia đình anh có con nhỏ bị bệnh hiểm nghèo, mẹ đã cao tuổi không còn sức lao động, vợ không có thu nhập ổn định. Cả gia đình trông chờ vào suất lương ít ỏi của anh để trang trải phí sinh hoạt hàng ngày, cuộc sống vốn đã vất vả cộng thêm nếp nhà cũ của bố mẹ nay đã hư hỏng dột nát khiến hoàn cảnh gia đình càng thêm khó khăn chồng chất. Anh Pú luôn trăn trở làm sao để xây dựng ngôi nhà mới vững chắc hơn để gia đình có nơi tránh mưa, tránh gió những khi mưa bão hay giá rét của vùng núi tràn về.

Trước mong muốn của đoàn viên là có được một ngôi nhà kiên cố để yên tâ công tác, Liên đoàn Lao động huyện Hoàng Su Phì đã hỗ trợ số tiền 40 triệu đồng từ nguồn Quỹ "Mái ấm Công đoàn”. Cùng với số tiền hỗ trợ, giúp đỡ của Công đoàn cơ sở xã Hồ Thầu và người thân, gia đình, bạn bè đồng nghiệp, sự nỗ lực quyết tâm của bản thân, anh Pú đã xây dựng được một căn nhà cấp 4 ba gian kiên cố. Căn nhà được xây dựng và được sử dụng từ tháng 12/2021 với diện tích trên 100m2, tổng kinh phí xây dựng trên 200 triệu đồng.

Sự chung tay giúp đỡ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở đã động viên đoàn viên, người lao động yên tâm công tác. Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn thực sự là chổ dựa vững chắc của đoàn viên, người lao động. Giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website